Thứ bảy, 20/04/2024 06:53 (GMT+7)

Sự tăng lên chóng mặt của mua sắm trực tuyến tại Israel

MTĐT -  Thứ ba, 04/09/2018 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giống như bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới, chi phí sinh hoạt đang tăng lên tại Israel.

Ảnh minh họa – Nguồn: timesofisrael.com

Theo Trung tâm Báo cáo Quốc gia Taub năm 2017, đã thống kê rằng khi tiền lương đang tăng đều đặn ở Israel, chi phí sinh hoạt là một trong những khoản chi phí cao nhất (cao hơn 22% so với mức chi phí tại tất cả các quốc gia trên thế giới), số liệu tổng hợp từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế. Do chi phí sinh hoạt cao, nhiều người Israel tích cực mua sắm trực tuyến để tiện so sánh giá cả và tiết kiệm chi tiêu.

Trong năm 2017, cứ mỗi giây lại có khoảng 2 đơn hàng trực tuyến được đặt ở Israel, tăng 15% so với năm 2016. Tổng cộng, người dân Israel đã mua 61 triệu sản phẩm trong năm 2017, với các loại vitamin, tiện ích, giày dép, quần áo, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm và phụ kiện trong số các mặt hàng được mua nhiều nhất .

Nơi mua sắm trực tuyến nhiều nhất là thị trấn Karmiel, trung bình mỗi cá nhân mua 3,4 sản phẩm trực tuyến mỗi năm và tổng cộng có 163.000 chuyến giao hàng trọn gói tại đây. Các chuyên gia và nhà dự báo tin rằng xu hướng mua sắm trực tuyến đã và sẽ rất phát triển trong tương lai. Theo TASC – Trung tâm tư vấn chiến lược, ước tính rằng mua sắm trực tuyến ở Israel sẽ tăng ít nhất gấp đôi vào năm 2020 và đạt hơn 15 tỷ shekels mỗi năm (Tỷ giá ngày 15/06/2018 1.000.000 đồng Việt Nam = 158,90 shekel Israel).

Amazon.com bắt đầu quan tâm hơn tới thị trường Israel và công ty đã trưng bày nhiều sản phẩm mua hàng trực tuyến của Israel hơn. Điều này sẽ cho phép người dân Israel có thể mua bất kỳ sản phẩm nào họ mong muốn thông qua Amazon. Thậm chí còn có một tin đồn rằng Amazon gần đây đã đàm phán thuê một số lượng đáng kể nhà kho lưu trữ tại Israel để cung cấp sản phẩm cho thị trường địa phương. Amazon đưa ra các chỉ dẫn liên quan đến thói quen mua sắm của người dân Israel, bao gồm tần suất họ mua sắm và trang web họ thường xuyên truy cập. Công ty thậm chí còn thực hiện chiến lược tương tự ở Úc một vài tháng trước khi tung ra các hoạt động thương mại tại nước này.

Với Amazon việc mở một cơ sở lưu trữ ở Israel, giá vận chuyển sẽ giảm xuống và khuyến khích chi tiêu trực tuyến hơn nữa. Hiện tại, các sản phẩm của Amazon đến Israel phải qua Anh, Đức hoặc Mỹ, có nghĩa thời gian vận chuyển kéo dài và chi phí đắt hơn.

Tất nhiên, Amazon không phải là website mua sắm trực tuyến duy nhất ở Israel. Khách hàng có thể mua trên nhiều trang web bán lẻ khác và từ các cửa hàng thương mại điện tử của doanh nghiệp nhỏ hơn. Nhiều người tiêu dùng sử dụng công cụ Google để tìm kiếm thông tin về sản phẩm họ đang tìm mua hoặc để so sánh giá cả và các tính năng giữa các sản phẩm của các nhà bán lẻ. Nhiều cửa hàng thương mại điện tử thuê các công ty quảng cáo từ khóa, công ty SEO giá rẻ nhằm giúp trang web của họ được xếp hạng cao hơn trên Google. Khi khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm để mua trên Google, điều quan trọng là trang web của bạn cần nằm trên trang đầu tiên của Google vì hầu hết mọi người không truy cập vào trang kết quả tìm kiếm thứ hai hay cao hơn trên Google.

Tựu chung lại, lĩnh vực mua sắm trực tuyến được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ ở Israel trong vài năm tới. Mua sắm trực tuyến thuận tiện có thể giúp tiết kiệm tiền và có thể tiết kiệm thời gian cho rất nhiều người Israel. Dù có hay không sự có mặt của Amazon vào Israel nhưng hoạt động mua sắm trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ ở đây và nó đang nằm trong xu thế phát triển chung trên toàn cầu.

Theo timesofisrael.com

Bạn đang đọc bài viết Sự tăng lên chóng mặt của mua sắm trực tuyến tại Israel. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...