Thứ năm, 25/04/2024 16:31 (GMT+7)

Với Startup - không có ý tưởng hay, chỉ có cách làm mới

MTĐT -  Thứ tư, 29/07/2020 16:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều bạn trẻ vẫn luôn khao khát khởi nghiệp. Nhiều bạn Startup nghĩ rằng chỉ khi có những ý tưởng độc đáo, mới lạ thì mới có thể khởi nghiệp thành công được.

Quan điểm này không sai cũng không đúng. Những ý tưởng khởi nghiệp mới lạ sẽ giúp tự tin hơn vì không có đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, để tạo nên một ý tưởng mởi lạ không phải là điều dễ bởi vì những điều mà bạn nghĩ ra thế giới đã có cả rồi. Vậy phải làm sao?

Không cần ý tưởng hay, chỉ cần có cách làm mới, bạn cũng có thể biến những ý tưởng đã cũ trở nên độc đáo và mới lạ. Khi ấy, cách làm của bạn sẽ trở thành một ý tưởng hay.

Từ ý tưởng hay đến ý tưởng khả thi cũng là một quá trình. Tính khả thi chính là điều kiện đủ để bạn bắt tay vào khởi nghiệp. Trước hết, ý tưởng ấy phải đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần lưu tâm đến thị trường mà chúng ta đang hướng đến. Liệu thị trường đó có phải là miền đất hứa? Thị trường ấy đã đủ lớn và đủ tin cậy để chúng ta quyết định thực hiện ý tưởng chưa? Còn nhớ câu chuyện khởi nghiệp của tỷ phủ Phạm Nhật Vượng từ việc sản xuất sản phẩm mỳ ăn liền. Sản phẩm của ông thành công chính nhờ sự am hiểu về tình hình kinh tế, chính trị và nhu cầu của người dân.

Chúng ta có thể xác định những điều trên từ việc khảo sát, đánh giá kỹ lưỡng. Đối với những ai vừa mới khởi nghiệp đều tâm đắc với ý tưởng của mình và hừng hực ngọn lửa khởi nghiệp. Tuy nhiên, để tránh những thất bại căn bản do tính cốt lõi của ý tưởng, chúng ta cần có những chuyên gia uy tín để định hướng.

Cuối cùng khi đã bắt tay vào khởi nghiệp, chúng ta có cách làm hay là chưa đủ, cần phải thêm một yếu tố nữa đó là cách làm linh hoạt. Chúng ta có tầm nhìn khởi nghiệp, có tham vọng nhưng cũng phải có tư duy để xoay sở mọi vấn đề.

Hãy nhớ, khởi nghiệp là một con đường vô cùng khó khăn. Có tài chưa chắc đã thành công.

Theo Hocvien.haravan.com

Bạn đang đọc bài viết Với Startup - không có ý tưởng hay, chỉ có cách làm mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.