Thứ bảy, 20/04/2024 04:56 (GMT+7)

Khôi phục hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định Hà Tĩnh đi Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM

THANH PHƯƠNG -  Thứ tư, 13/10/2021 10:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải tỉnh tại văn bản số 3516/SGTVT- QLVT3 ngày 11/10/2021, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đồng ý chủ trương khôi phục hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh.

Theo đó, Yêu cầu việc triển khai thực hiện phải tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải tại Quyết định số 1777/QĐ-BGTVT ngày 10/10/2021.

Sở Giao thông vận tải là cơ quan đầu mối cung cấp thông tin về lịch trình di chuyển của hành khách cho Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã để tổ chức quản lý, giám sát, theo dõi.

Sở Y tế chủ trì hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra UBND các huyện, thành phố, thị xã và các sở, ban, ngành có liên quan thực hiện việc quản lý, theo dõi, giám sát và xét nghiệm theo quy định của ngành y tế đối với hành khách, đặc biệt là hành khách về từ vùng dịch (được công bố tại trang thông tin điện tử Bộ Y tế); kịp thời báo cáo UBND tỉnh để xem xét, chỉ đạo xử lý theo quy định.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh đã có Văn bản số 3516/SGTVT- QLVT3 ngày 11/10/2021 gửi UBND tỉnh về việc xin khôi phục hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh.

Vận tải hành khách các tuyến cố định từ Hà Tĩnh - Hà Nội, Hà Tĩnh - Đà Nẵng, Hà Tĩnh - thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại  được khôi phục hoạt động từ ngày 13/10/2021 đến ngày 20/10/2021.

Về tần suất, tối đa không quá 30% số chuyến/ngày theo biểu đồ chạy xe đã được chấp thuận của từng tuyến.

Đối với lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách đi xe và yêu cầu đối với đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện theo quy định tại Quyết định số 1777/QĐ-BGTVT ngày 10/10/2021 của Bộ Giao thông vận tải.

Đối với các loại hình hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô (tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe taxi) liên tỉnh với tỉnh Nghệ An, đề nghị cho phép khôi phục hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới. Cụ thể, mỗi phương tiện chỉ chở tối đa không quá 50% số ghế (giường) thiết kế (không áp dụng với xe giường nằm có thiết kế 2 dãy giường, có rèm che kín cho từng giường), xe taxi chỉ được chở tối đa không quá 3 người (kể cả lái xe).

Phương tiện tuyệt đối không được dừng để đón trả khách, nghỉ ngơi, ăn uống... tại các địa phương đi qua, đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Hành khách đi xe phải tuân thủ quy định tại điểm a, khoản 3, mục I phần 2, hướng dẫn tạm thời ban hành kèm theo Quyết định số 1740/QĐ-BGTVT ngày 30/9/2021 của Bộ Giao thông vận tải và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu) trước khi lên xe.

Bạn đang đọc bài viết Khôi phục hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định Hà Tĩnh đi Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...