Thứ năm, 28/03/2024 23:36 (GMT+7)

Khởi tố cựu Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Nguyễn Quốc Bắc

Đại Lộc -  Thứ tư, 22/03/2023 18:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Lâm Đồng khởi tố bị can Nguyễn Quốc Bắc, cựu Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc, vì những sai phạm liên quan đến giao đất trái quy định.

Chiều 22/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lâm Đồng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Quốc Bắc (64 tuổi), cựu Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc nhiệm kỳ 2015 - 2020 và bị can Nguyễn Văn Long (57 tuổi), Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án TP Bảo Lộc để điều tra về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến khám xét nhà của các bị can ở TP Bảo Lộc để thu thập tài liệu phục vụ điều tra. Hai bị can được cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

tm-img-alt
Cựu Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc Nguyễn Quốc Bắc. (Ảnh: TĐ) 

Bị can Nguyễn Quốc Bắc về hưu từ năm 2019 và được xác định sai phạm trong việc giao trái quy định 71 lô đất, có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây thiệt hại tài sản Nhà nước.

Cụ thể, cơ quan chức năng xác định, bị can Bắc có nhiều sai phạm trong việc giao đất tái định cư và đất ở không thông qua đấu giá liên quan đến một loạt dự án, như: Hồ Đồng Nai, hồ Nam Phương II, tuyến tránh quốc lộ 20, Khu công nghiệp Lộc Sơn... Các sai phạm xảy ra trong giai đoạn bị can làm Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc (2015 - 2019).

Kết quả xác minh bước đầu cho thấy, trong 25 trường hợp được giao đất ở tái định cư, có tới 18 trường hợp được giao 20 lô đất với tổng diện tích 2.232m2, không đủ điều kiện bố trí tái định cư.

Mặt khác, có 54 trường hợp được giao đất nhưng không qua đấu giá. Trong đó, có 42 trường hợp được giao 51 lô đất ở có tổng diện tích 5.443m2 không đúng quy định. Trong số này, có 4 trường hợp được giao vượt hạn mức.

Bị can Nguyễn Văn Long đã tham mưu cho ông Bắc ký các nội dung liên quan đến công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng trong việc mở đường tại địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Khởi tố cựu Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Nguyễn Quốc Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.