Thứ ba, 16/04/2024 19:39 (GMT+7)

Khởi tố thêm một đối tượng trong vụ phá rừng nghiêm trọng tại Đăk Tô

MTĐT -  Thứ tư, 13/05/2020 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đối tượng Trần Văn Chiến, tên thường gọi là Thỏ, là người chuyên thu mua gỗ trái phép của lâm tặc và bán lại cho các đầu nậu khác, đây là đối tượng thứ 14 bị khởi tố.

Chiều 12/5, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kon Tum đã quyết định khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng bị can Trần Văn Chiến (31 tuổi), trú tại xã Đăk Rơ Nga huyện Đăk Tô vì "Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản."

Đối tượng Trần Văn Chiến, tên thường gọi là Thỏ, là người chuyên thu mua gỗ trái phép của lâm tặc và bán lại cho các đầu nậu khác.

Đây là đối tượng thứ 14 bị khởi tố liên quan đến vụ phát hiện và tạm giữ 13 đối tượng cùng tang vật của vụ khai thác rừng trái phép nghiêm trọng tại khoảnh 3, tiểu khu 277 thuộc xã Đăk Rơ Nga huyện Đăk Tô (Kon Tum) vào 2 giờ ngày 29/2.

Trước đó TTXVN đưa tin vào lúc 2 giờ ngày 29/2, lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Đăk Tô (Kon Tum) đã tuần tra, mật phục, bắt quả tang 13 đối tượng đang khai thác và cưa xẻ gỗ dổi trái phép tại tiểu khu 277 thuộc xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô.

(Ảnh minh họa: Tuấn Anh/TTXVN)

Tại hiện trường, lực lượng bảo vệ rừng còn phát hiện 11 xe máy độ chế và khoảng 12 mét khối gỗ dổi (nhóm 3). Đây là lần bắt quả tang số "lâm tặc" lớn nhất của lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Đăk Tô.

Theo điều tra, đầu tháng 2/2020, Trần Văn Chiến đã liên hệ và đề nghị Vũ Minh Tuân cùng nhóm của mình vào rừng thuộc xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum khai thác gỗ dổi để bán lại cho Chiến với giá 8,7 triệu đồng/m3.

Trong 2 tuần cuối tháng 2, Trần Văn Chiến đã đưa cho nhóm của Vũ Minh Tuân hơn 25 triệu đồng để Tuân mua xăng và một số nhu yếu phẩm khác.

Mười ba đối tượng trong nhóm Tuân đã mang xe máy độ chế, cưa và một số vận dụng khác vào tiểu khu 277 để khai thác gỗ trái phép. Đến thời điểm bị bắt, nhóm này đã khai thác được gần 36 m3 gỗ./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Khởi tố thêm một đối tượng trong vụ phá rừng nghiêm trọng tại Đăk Tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.