Thứ bảy, 20/04/2024 11:52 (GMT+7)

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID-19 ở Lâm Đồng

MTĐT -  Thứ ba, 13/07/2021 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, xảy ra trên địa bàn.

Ngày 13/7, Công an huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, xảy ra tại  xảy ra tại thị trấn Thạnh Mỹ.

Ngân hàng Agribank Đơn Dương nơi có chùm ca bệnh COVID-19.

Trước đó, ngày 7/7, tỉnh Lâm Đồng đã xuất hiện chùm 3 ca mắc COVID-19.  3 người này từ một công ty đến từ TP.HCM lên làm việc tại một phòng giao dịch Ngân hàng huyện Đơn Dương làm công việc kỹ thuật, lắp ráp máy móc từ ngày 27/6. Đến sáng 7/7, họ tự đi xét nghiệm COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và cho kết quả dương tính với nCoV.

Hiện các ca mắc COVID-19 này đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định những người này đã khai báo y tế không trung thực, không thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Đến ngày 9/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Lâm Đồng phát hiện 2 ca dương tính với nCoV liên quan chùm 3 ca bệnh mắc COVID-19 đến từ TP.HCM. Trong đó có một người là nhân viên ngân hàng Agribank Lâm Đồng đến Agribank Đơn Dương làm việc và có tiếp xúc với những người đến từ TP.HCM./.

Hiện, ngành y tế tỉnh Lâm Đồng đã phong tỏa nhiều điểm liên quan chùm ca bệnh này, trong đó có trụ sở ngân hàng Agribank Lâm Đồng ở TP Đà Lạt, đồng thời truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID-19 ở Lâm Đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ