Thứ sáu, 29/03/2024 04:46 (GMT+7)

Không cho phép khai thác thủy sản trong vùng di sản vịnh Hạ Long

MTĐT -  Thứ sáu, 14/09/2018 16:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP. Hạ Long vừa đưa ra thông báo yêu cầu các tổ chức, cá nhân không thực hiện hoạt động khai thác thủy sản dưới mọi hình thức tại các điểm tổ chức cho khách tham quan du lịch…

Ngày 14/9, UBND TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ra thông báo kể từ ngày 1/10/2018, yêu cầu các tổ chức, cá nhân không thực hiện hoạt động khai thác thủy sản dưới mọi hình thức tại các điểm tổ chức cho khách tham quan du lịch, hang động, bãi tắm, luồng đường thủy, tuyến du lịch và các khu vực được cấp có thẩm quyền quy hoạch bảo tồn hệ sinh thái trên vịnh Hạ Long.

Các tổ chức, cá nhân không được thực hiện các hoạt động khai thác thủy sản tại khu vực Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long (trừ nghề câu, lặn giải trí, sử dụng ngư cụ truyền thống phục vụ du lịch trải nghiệm được cơ quan có thẩm quyền cho phép).

UBND TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ra thông báo yêu cầu các tổ chức, cá nhân không thực hiện hoạt động khai thác thủy sản dưới mọi hình thức trong vùng di sản vịnh Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hoàng/TTXVN.

Sau thời gian 1/10, nếu tổ chức, cá nhân nào không chấp hành sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định, kể cả bị áp dụng biện pháp tịch thu, tiêu hủy đối với các phương tiện, ngư cụ, công cụ sử dụng để khai thác thủy sản tại các khu vực nêu trên.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long giao Đoàn liên ngành chủ trì phối hợp với các đơn vị, cơ quan thực hiện việc kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện thông báo này.

Đây là một trong những động thái của chính quyền địa phương trong việc tăng cường công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản và nâng cao công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Không cho phép khai thác thủy sản trong vùng di sản vịnh Hạ Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.