Thứ năm, 25/04/2024 10:59 (GMT+7)

Không được thành lập doanh nghiệp tư nhân sau 24 tháng thôi chức vụ quản lý trong ngành xây dựng

Hạnh Vân -  Thứ hai, 19/12/2022 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 24 tháng kể từ ngày thôi giữa chức vụ quản lý, người có chức vụ và quyền hạn trong ngành Xây dựng và doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng, không được thành lập, giữ chức danh, chức vụ quản lý doanh nghiệp tư nhân lĩnh vực xây dựng.

Bộ Xây dựng đang dự thảo Thông tư quy định danh mục các lĩnh vực và thời hạn người có chức vụ, quyền hạn không được thành lập, giữ chức danh, chức vụ quản lý, điều hành doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh, hợp tác xã thuộc lĩnh vực trước đây có trách nhiệm quản lý sau khi thôi chức vụ thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa .ITN

Theo dự thảo, Thông tư này sẽ áp dụng với người sau khi thôi giữ chức vụ, quyền hạn thuộc cơ quan, đơn vị hoạt động hoặc tham gia hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Nguyên tắc thực hiện tuân thủ theo các quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; Luật Doanh nghiệp; Luật Hợp tác xã và các văn bản pháp luật có liên quan.

Áp dụng đối với người có chức vụ, quyền hạn trong 9 lĩnh vực quản lý nhà nước về: (1) quy hoạch xây dựng, kiến trúc; (2) hoạt động đầu tư xây dựng; (3) phát triển đô thị; (4) hạ tầng kỹ thuật; (5) nhà ở, công sở và thị trường bất động sản; (6) vật liệu xây dựng; (7) giám định chất lượng công trình xây dựng; (8) quản lý doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, doanh nghiệp có vốn góp của Nhà nước thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng; (9) quản lý nghiên cứu đề tài khoa học của các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng.

Trong thời hạn đủ 24 tháng kể từ ngày thôi giữ chức vụ, người có chức vụ, quyền hạn trong 8 lĩnh vực đầu tiên không được thành lập, giữ chức danh, chức vụ quản lý, điều hành donh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phẩn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Riêng đối với lĩnh vực thứ 9 về quản lý nghiên cứu đề tài khoa học của các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng, thời hạn là đủ 12 tháng kể từ ngày thôi giữ chức vụ quản lý./.

Bạn đang đọc bài viết Không được thành lập doanh nghiệp tư nhân sau 24 tháng thôi chức vụ quản lý trong ngành xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành