Thứ tư, 24/04/2024 20:10 (GMT+7)

Không khí lạnh tăng cường, TP.HCM chuẩn bị se lạnh

MTĐT -  Thứ năm, 28/01/2021 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm nay, TPHCM đón thêm một đợt không khí lạnh mới được tăng cường từ phía Bắc. Trong ngày chỉ số tia cực tím đạt ngưỡng cực đại vào giữa trưa.

Từ đêm nay TPHCM sẽ tiếp tục se lạnh. Ảnh minh hoạ: laodong.vn

Theo Đài Dự báo Khí tượng Thuỷ văn khu vực Nam Bộ, hôm nay, Nam Bộ duy trì thời tiết ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C và cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết, từ đêm nay đến 30.1, áp cao lạnh lục địa tăng cường. “Từ đêm nay, rạng sáng ngày 29.1 trở đi, nhiệt độ Nam Bộ giảm thấp nhất 19-22 độ C. Phía bắc miền đông có nơi dưới 19 độ C” - Ông Quyết cho hay.

Về chất lượng không khí, sáng 28.1, ứng dụng AirVisual đánh giá chỉ số AQI trung bình tại TPHCM sáng nay là 84 đơn vị.

Cụ thể, điểm quan trắc tại phường Tân Phong (Quận 7) có chỉ số AQI thấp nhất là 65 đơn vị, mức vừa phải, tiếp đó là điểm đo tại phường Phước Bình (Thành phố Thủ Đức) đạt 68 đơn vị.

Điểm đo tại khu vực phường Bến Nghé (Quận 1) và ấp Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, có chỉ số cao nhất với từ 110-142 đơn vị - ngưỡng có tác động đến các nhóm nhạy cảm. Đây cũng là các điểm đo duy nhất trong thành phố có chất lượng không khí ở mức kém. Các điểm còn lại có chỉ số AQI 70-80 đơn vị, ngưỡng trung bình.

Trong ngày, TPHCM trời ít mây, trong ngày nắng nóng. Nhiệt độ buổi sáng dao động từ 24-32 độ C. Riêng chiều tối, người dân cần đề phòng mưa rào và dông trở lại. Lượng mưa trái mùa nhỏ và kéo dài không quá nửa giờ. Chỉ số tia cực tím (UV) tại TPHCM sẽ ở mức 8 - ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao.

Theo Hạ Mây/laodong.vn

Bạn đang đọc bài viết Không khí lạnh tăng cường, TP.HCM chuẩn bị se lạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.