Thứ bảy, 20/04/2024 03:56 (GMT+7)

Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến hầu khắp miền Bắc và Bắc Trung Bộ

An Hạ -  Chủ nhật, 17/04/2022 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, sáng sớm hôm nay (17/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hết các nơi ở Đông Bắc Bộ và một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Khoảng đêm 17/4 đến ngày 18/4, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn và sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên từ ngày 17 đến ngày 18/4, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; ở Đông Bắc, Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.
Ở Bắc Bộ, từ ngày 17/4 đến ngày 19/4 trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 16-19 độ, vùng núi từ 13-16 độ. Ở Bắc Trung Bộ, từ đêm 17/4 đến ngày 19/4 trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất từ 18-20 độ.

Đề cập đến tình hình mưa dông ở Bắc Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) Trần Quang Năng cho biết, hiện tượng dông, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh tiềm ẩn mạnh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân. Lốc xoáy thường xảy ra cùng với những cơn dông mạnh. Khi có các thông tin cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố. Các chuyên gia khuyến cáo ngư dân và các thuyền viên: Cần thường xuyên theo dõi tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin, hệ thống tín hiệu báo bão, đồng thời chú ý quan sát bầu trời và mặt biển để nhận biết thời tiết.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Dự báo các khu vực ngày và đêm 17/4:

Khu vực phía Tây Bắc Bộ: Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, trời chuyển rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 21-24 độ C, riêng khu Tây Bắc 25-27 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội: Có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời chuyển rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 20-23 độ C.

Khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế:Có mưa rào rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất ở phía Bắc từ 19-22 độ C, phía Nam từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc từ 23-26 độ C, phía Nam từ 27-30 độ C.

Khu vực các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C .

Bạn đang đọc bài viết Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến hầu khắp miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...