Thứ sáu, 29/03/2024 02:55 (GMT+7)

Không khí ngày hội non sông của đất nước

Nhóm PV -  Chủ nhật, 23/05/2021 12:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trong thời điểm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vừa kết thúc.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 được tổ chức cùng một ngày trên phạm vi cả nước, là nơi để cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực nhà nước ở trung ương và địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân.

Hôm nay (23/5), hơn 69 triệu cử tri cả nước thực hiện quyền công dân của mình tại 84.767 khu vực bầu cử, lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất để đại diện cho mình tại cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là Quốc hội (khóa XV) và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đúng 7h sáng 23/5, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức bắt đầu. 

Dưới đây là hình ảnh ghi nhận tại một số điểm, khu vực bầu cử trên địa bàn thành phố Hà Nội:

Cử tri bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Cử tri bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 4 phường Quang Trung, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Cử tri bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, thành phố Hà nội.

Cử tri bỏ phiếu tại ku vực bỏ phiếu số 7, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Cử tri bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 11, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Không khí ngày hội non sông của đất nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.