Thứ ba, 23/04/2024 17:00 (GMT+7)

Không khí nhiều nơi ở Hà Nội ô nhiễm

MTĐT -  Thứ ba, 13/09/2022 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (13/9) theo quan trắc, chất lượng không khí nhiều điểm Hà Nội ở mức đỏ (có hại), thậm chí có điểm ở mức nâu (nguy hiểm).

Một số điểm ở Hà Nội chất lượng không khí xấu như: Điểm 556 Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) không khí ô nhiễm ở mức đỏ; điểm Chi cục Bảo vệ môi trường (quận Đống Đa) ở mức cam; điểm quan trắc tại khu vực Hồ Linh Đàm và một số điểm tại quận Hoàng Mai ở mức tím - rất có hại cho sức khỏe.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Các chuyên gia khuyến cáo, khi không khí ô nhiễm, nhóm người bình thường nên giảm các hoạt động mạnh khi ở ngoài trời, tránh tập thể dục kéo dài. Những người thấy có triệu chứng đau mắt, ho hoặc đau họng… nên cân nhắc giảm các hoạt động ngoài trời.

Người dân tốt nhất nên ở trong nhà và giảm hoạt động mạnh, nếu thật sự cần thiết phải ra ngoài, hãy đeo khẩu trang đạt tiêu chuẩn.

Hôm nay, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo nhiều điểm trong cả nước có chỉ số cực đại bức xạ tia cực tím và tiềm năng nhiệt, như: Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quy Nhơn, Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh.

Dự báo ngày và đêm 13/9, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Chiều và tối ngày 13/9, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Cảnh báo mưa giông trên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Không khí nhiều nơi ở Hà Nội ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới