Thứ năm, 18/04/2024 21:28 (GMT+7)

Không thể bỏ qua 5 bảo tàng nổi tiếng này khi bay thăm Đài Loan

MTĐT -  Thứ ba, 04/06/2019 17:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu nghĩ bảo tàng là nơi nhàm chán, 5 bảo tàng tại Đài Loan dưới đây sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ ngay lập tức.

Ngỡ ngàng, thích thú hay thậm chí ngạc nhiên tột độ sẽ là những cảm xúc của du khách khi tham quan các bảo tàng nổi tiếng dưới đây.

Bảo tàng Cố cung

Là điểm tham quan nhất định phải đến khi tới Đài Bắc, bảo tàng Cố cung cất giữ hơn 700.000 cổ vật, trong đó có vô số ngọc ngà châu báu, đá quý, gỗ quý, tranh thủy mặc… Đặc biệt, bảo tàng đang lưu giữ miếng ngọc bích hình cây cải thảo, tượng trưng cho đức hạnh của người phụ nữ thời xưa và miếng thịt kho tàu làm bằng đá thạch anh lạ mắt.

Bảo tàng Cố cung là điểm tham quan nhất định phải đến khi tới Đài Bắc (Nguồn: Blog Kkday)

Khi tới đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những cổ vật quý hiếm mà còn có cơ hội tìm hiểu lịch sử phát triển các dân tộc ở Đài Loan nhờ những chỉ dẫn, điều hướng đầy logic, dễ hiểu. Chỉ cần khoảng vài giờ tham quan bảo tàng, bạn đã có kiến thức hàng nghìn năm về xứ Đài rồi đấy.

Ngoài thăm quan bảo tàng, chiêm ngưỡng cổ vật, tìm hiểu lịch sử Đài Loan, du khách có thể trải nghiệm hoạt động “công nghệ cao” như chụp hình với trang phục cổ trang độc đáo.

Bảo tàng vật thu nhỏ tại Đài Loan

Khi đến thăm bảo tàng này, bạn sẽ cảm thấy mình như người khổng lồ khi “lạc” giữa hàng ngàn tác phẩm tí hon cực chi tiết và tinh xảo mô phỏng những địa danh nổi tiếng trên khắp thế giới. Ví dụ, bạn có thể được thưởng lãm cung điện Buckingham có những căn phòng bé xíu nhưng đủ đầy nội thất như ghế sofa bọc vải, từng chiếc bàn, bếp, thậm chí cả dụng cụ nấu ăn như nồi, niêu…

Hàng ngàn tác phẩm tí hon cực chi tiết và tinh xảo được trưng bày tại bảo tàng (Nguồn: Blog Kkday)

Không chỉ vậy, tại đây đang trưng bày chiếc tivi to chưa bằng tem thư nhưng hoạt động như tivi thật, hay chùm đèn gồm 40 bóng mà chỉ có kích thước bằng hạt gạo chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy bất ngờ khi được nhìn tận mắt. Để làm được một sản phẩm như vậy, những nghệ sĩ đã bỏ ra hàng tuần, thậm chí hàng tháng trời đấy.

Bảo tàng nghệ thuật đương đại Đài Loan

Được cải tạo từ một ngôi trường tiểu học, bảo tàng giới thiệu và lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật đương đại, thu hút khá đông người dân địa phương lẫn du khách nước ngoài ghé thăm. Các tác phẩm trong bảo tàng nhấn mạnh nhiều thông điệp ý nghĩa như bảo vệ môi trường, gìn giữ cảnh quan thiên nhiên…, mang đến cho người thưởng lãm nhiều cảm xúc chân thực về cuộc sống.

Một góc không gian bảo tàng để “sống ảo” cực đẹp (Nguồn: ttnotes.com)

Nếu bạn muốn một không gian để “sống ảo” thì không nên bỏ qua bảo tàng nghệ thuật đương đại này tại Đài Loan, tất cả không gian trưng bày tác phẩm ở đây không chỉ ý nghĩa mà còn được chăm chút đến từng chi tiết, mang vẻ đẹp nghệ thuật khó cưỡng. Đến Đài Loan mà không ghé qua “thiên đường” chụp ảnh này thì thật đáng tiếc.

Bảo tàng suối nước nóng Beitou

Vốn là một nhà tắm công cộng được xây dựng vào năm 1913, bảo tàng suối nước nóng Beitou hiện tại là một trong những biểu tượng văn hóa nổi tiếng của Đài Loan.

Đàn tì bà cũng là một trong những “đặc sản” của bảo tàng, bên cạnh khối đá Hokutolite (Nguồn: Blog Kkday)

Bảo tàng Beitou có 2 tầng, tầng 1 giữ nguyên kiến trúc phòng tắm công cộng và tầng 2 giới thiệu hoạt động khôi phục nhà tắm công cộng xưa kia. Đặc biệt hơn cả, nơi đây đang lưu giữ và trưng bày khối đá Hokutolite nặng 800kg, là một loại đá quý hiếm được hình thành trong quá trình nước nóng chứa lưu huỳnh xanh đi qua vùng Beitou. Theo các chuyên gia, phải mất hàng trăm năm để khối đá tích tụ được thêm 1cm, bởi vậy khối đá này là bảo vật vô giá không chỉ của bảo tàng mà còn của Đài Loan.

Bảo tàng thiên văn Đài Bắc 

Mang đến cho du khách tới thăm một cái nhìn toàn diện trong quá trình chinh phục vũ trụ, bảo tàng thiên văn Đài Bắc có vô số mô hình mô phỏng không gian, các thí nghiệm khoa học hay biểu đồ thiên văn độc đáo.

Nếu bạn yêu thích thiên văn hay đơn giản là fan của thể loại phim về vũ trụ, bạn có thể ghé thăm tầng trên cùng của bảo tàng để tham gia vào “cuộc phiêu lưu vũ trụ” khám phá hệ mặt trời và Dải Ngân Hà cực hấp dẫn.

Bạn có thể ghé thăm bảo tàng để tham gia vào “cuộc phiêu lưu vũ trụ” khám phá hệ mặt trời (Nguồn: solomoxinmedia.com)

Ngoài ra tại Đài Loan còn có khá nhiều bảo tàng độc đáo khác cho du khách tham quan như Bảo tàng Chimei – nơi tái hiện kiến trúc Châu Âu, Bảo tàng Mỹ thuật Đài Bắc, Bảo tàng động đất 921 Đài Loan – nơi dành riêng cho trận động đất 7,3 độ ricter tại trung tâm Đài Loan ngày 21/09/1999, Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Quốc Gia Taichung hay Bảo tàng Saxophone Chang Lien-cheng…

Trong vài năm gần đây, Đài Loan đang là địa điểm thu hút khá đông du khách Việt. Ngoài phong cảnh thu hút, ẩm thực phong phú thì Đài Loan còn được ưa chuộng bởi dành nhiều ưu đãi về visa cho du khách nước ngoài. Mới đây, tiếp nối thành công trong việc khai thác các đường bay quốc tế đầu tiên vào tháng 4/2019, Bamboo Airways sẽ tiếp tục khai thác các chuyến bay du lịch đến Đài Loan trong tháng 6 giai đoạn đầu theo hình thức charter trước khi có các đường bay định kỳ. Cụ thể, Hãng sẽ khai thác các chặng bay khứ hồi Đà Nẵng – Đài Bắc (Đài Loan).

Trước đó Hãng đã triển khai các chuyến bay đến Đài Loan theo 2 chặng khứ hồi Đà Nẵng - Đài Bắc, Hà Nội - Đài Nam, nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ du khách trong và ngoài nước.

Là Hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao xuất phát từ lòng hiếu khách, Bamboo Airways đã khai thác hơn 4.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, đạt tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 93%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam. Điều này khiến Hãng đang được nhiều khách hàng yêu quý, tin tưởng lựa chọn cho chuyến du lịch vào mùa hè này.

Bamboo Airways hiện đang khai thác các đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng 4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, dự kiến tiếp theo đó sẽ là các điểm đến Singapore, Trung Quốc, Thái Lan... trong quý II/2019, đồng thời mở đường bay tới Đông Âu vào quý III/2019.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2019, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên 40 máy bay, bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: [email protected]

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

Le Thi Hoai Thu

Bạn đang đọc bài viết Không thể bỏ qua 5 bảo tàng nổi tiếng này khi bay thăm Đài Loan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.