Thứ sáu, 26/04/2024 06:31 (GMT+7)

Khu công nghiệp Bắc Giang giảm hơn 13.000 lao động so với trước Tết

Duy Anh -  Thứ tư, 29/03/2023 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong bối cảnh đơn hàng sản xuất bị sụt giảm đầu năm, một số doanh nghiệp tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã phải giảm giờ làm, cắt giảm lượng lao động để bình ổn sản xuất.

Theo báo cáo của phòng Quản lý lao động, Ban quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang, tính đến tháng 3 năm 2023, trong các KCN trên địa bàn tỉnh có tổng số 159.024 lao động đang làm việc, giảm 13.476 người so với trước Tết Nguyên đán Quý Mão (2023).

Trong đó, các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Luxshare-ICT đã cắt giảm hơn 10.000 lao động, Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology (Bắc Giang) giảm hơn 2.000 lao động..., còn lại một số doanh nghiệp giảm từ 100 đến 200 lao động.

Nguyên nhân của tình trạng này là do bối cảnh đơn hàng sản xuất bị sụt giảm đầu năm. Trong 6 tháng đầu năm 2023 tình hình sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp tiếp tục gặp khó khăn do thiếu đơn hàng, nhất là các doanh nghiệp sản xuất, gia công linh kiện điện tử và các doanh nghiệp vendor của Samsung.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Các doanh nghiệp đã tăng cường tìm kiến đơn hàng, đồng thời tiếp tục duy trì, giữ chân lao động, tuy nhiên một số doanh nghiệp vẫn phải cắt giảm thời gian làm việc, không làm việc tăng ca hoặc tổ chức làm việc luân phiên. Còn lại cơ bản các doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động sản xuất ổn định.

Dự báo trong năm 2023tình hình sẽ cải thiện hơn khi một số doanh nghiệp dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động sản xuất, sử dụng số lượng lớn lao động, góp phần nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp trong KCN.

Có thể kể đến như Công ty TNHH Cheng Loong Bắc Giang, Công ty THNN Chunqiu, Công ty TNHH Nwestern đều dự kiến hoạt động tháng 4/2023; Công ty TNHH FUKANG TECHNOLOGY dự kiến hoạt động tháng 7/2023; Công ty TNHH Fuyu (Lô T1) dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 9/2023./.

Bạn đang đọc bài viết Khu công nghiệp Bắc Giang giảm hơn 13.000 lao động so với trước Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.