Thứ năm, 18/04/2024 21:21 (GMT+7)

Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3: Sẵn sàng đón các nhà đầu tư

Duy Anh -  Thứ bảy, 03/12/2022 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu công nghiệp chuyên sâu được kỳ vọng sẽ trở thành cực thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao, quy mô lớn từ nước ngoài.

Với lợi thế hệ thống cảng biển nước sâu trung chuyển đi các nước trên thế giới, gần dự án sân bay Long Thành, đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, đường Vành đai 4 kết nối vùng sắp sửa được đầu tư..., các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã và đang tập trung xây dựng hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tạo quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư. 

Tính từ đầu năm đến cuối tháng 11/2022, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút 43 dự án; trong đó 15 dự án FDI, tổng vốn đăng ký gần 270 triệu USD; 31 dự án trong nước, tổng vốn đăng ký 7.094 tỷ đồng, vượt 26,5% về số lượng dự án và 22% về vốn so với kế hoạch đề ra.

Nổi bật trong số đó là khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3 do Công ty cổ phần Thanh Bình-Phú Mỹ đầu tư.

Khu công nghiệp có diện tích hơn 1.046ha và đã hoàn thành đầu tư hạ tầng; điện, nước, gas cũng đã có sẵn và cung cấp đến tận hàng rào nhà máy để phục vụ hoạt động của các dự án đầu tư vào khu công nghiệp.

Phía chủ đầu tư cũng đã liên kết các ngành công nghiệp hiện có trong tỉnh như hóa dầu, logistics và công nghiệp nguyên liệu sản xuất để giúp thay thế hàng nhập khẩu, góp phần tăng tỷ lệ nội địa hóa.

Nhờ vậy, dự kiến đến cuối năm 2022, Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3 thu hút được khoảng hơn 57.480 tỷ đồng, với nhiều nhà đầu tư đến từ Mỹ, Hàn Quốc, châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc... và gần đây nhất là các doanh nghiệp đến từ Pháp đã qua tham quan, tìm hiểu và có ý định đầu tư tại khu công nghiệp này.

tm-img-alt

Hiện tại Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3 đang gấp rút triển khai giai đoạn 2 để kịp tiến độ giao đất cho các nhà đầu tư, từ đó tạo động lực thu hút thêm nhiều nhà đầu tư.

Ông Choi Heung Yeon, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thanh Bình-Phú Mỹ, cho biết mục tiêu và tầm nhìn của Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3 là trở thành khu công nghiệp quy mô, hiện đại và là địa điểm đầu tư tối ưu nhất tại Việt Nam cho các nhà đầu tư trên toàn thế giới.

Thông qua nỗ lực hoàn thiện và nâng cao hệ thống hạ tầng, dịch vụ, Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3 sẽ góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đồng thời, đáp ứng được sự kỳ vọng của Chính phủ rằng Khu công nghiệp chuyên sâu sẽ trở thành cực thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao, quy mô lớn từ nước ngoài. Đây cũng chính là sứ mệnh của Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3.

Bạn đang đọc bài viết Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3: Sẵn sàng đón các nhà đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tại phần lớn các CCN còn nhiều tồn tại; công tác phối hợp quản lý các CCN ở một số địa phương còn nhiều yếu kém.
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Theo quy hoạch, đến năm 2030, cả nước sẽ có từ 40-50% địa phương có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.