Thứ sáu, 29/03/2024 13:26 (GMT+7)

Khu công nghiệp Cộng Hòa: Đầu tư đồng bộ, giảm thiểu ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 26/01/2023 17:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ năm 2018 đến nay, Khu công nghiệp Cộng Hòa đã được xây dựng, hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật. Với công suất 2.000 m3/ngày đêm, trạm xử lý nước thải luôn hoạt động hiệu quả, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Khu công nghiệp (KCN) Cộng Hòa có tổng diện tích 201 ha do Công ty CP Phát triển đô thị và Khu công nghiệp cao su Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng vốn 1.081 tỷ đồng.

KCN này nằm trên quốc lộ 18, thuộc phường Cộng Hòa, TP Chí Linh (Hải Dương).

Khu công nghiệp Cộng Hòa - Điểm sáng trong thu hút đầu tư - BaoHaiDuong Khu công nghiệp Cộng Hòa hiện đã thu hút được 11 dự án với tổng vốn đầu tư trên 200 triệu USD

Do có vị trí đắc địa, nằm tại trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, cùng với việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, bài bản nên thời gian gần đây, KCN Cộng Hòa đang trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư của tỉnh Hải Dương.

Từ năm 2019 đến nay, KCN Cộng Hòa đã thu hút được 7 dự án đầu tư, nâng tổng số lên 11 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 200 triệu USD, tỷ lệ lấp đầy trên 60%. Đặc biệt trong năm 2022, KCN này đã thu hút thêm 3 dự án mới, trong đó có 2 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng. Đây là KCN thu hút được số dự án mới nhiều nhất trong 11 KCN đang hoạt động trong năm nay. Hiện các dự án này đang được chủ đầu tư hạ tầng hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục pháp lý để đi vào hoạt động trong năm 2023.

Những năm qua, KCN Cộng Hoà luôn xác định hạ tầng kỹ thuật là yếu tố then chốt trong quyết định đầu tư của các doanh nghiệp. Do đó từ năm 2018 đến nay, chủ đầu tư KCN này đã ưu tiên xây dựng, hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật. Hiện nay toàn bộ hệ thống điện, nước sạch đều được nâng cấp, cải tạo bảo đảm tuyệt đối nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp. Đường giao thông nội khu cũng được thiết kế phù hợp, thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa và đi lại của công nhân. Với công suất 2.000 m3/ngày đêm, trạm xử lý nước thải luôn hoạt động hiệu quả, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Khu công nghiệp Cộng Hòa - Điểm sáng trong thu hút đầu tư - BaoHaiDuong
Hệ thống giao thông trong khu công nghiệp Cộng Hòa được xây dựng bài bản, đồng bộ giúp việc vận chuyển hàng hóa và đi lại thuận lợi

Đến nay, Công ty CP Phát triển đô thị và Khu công nghiệp cao su Việt Nam đã đầu tư hơn 600 tỷ đồng để xây dựng hạ tầng KCN Cộng Hòa. Hiện đơn vị đang khẩn trương san lấp mặt lô B6, B7 với diện tích 34 ha, tổng kinh phí thực hiện 140 tỷ đồng để chào đón các dự án mới. Đặc biệt, KCN Cộng Hoà được xây dựng theo mô hình KCN công nghệ cao, hiện đại phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, thân thiện với môi trường nên sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của các nhà đầu tư thứ cấp. Ông Phạm Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Phát triển đô thị và Khu công nghiệp cao su Việt Nam cho biết ngoài tập trung cho hạ tầng đồng bộ, hiện đại, doanh nghiệp còn luôn quan tâm hỗ trợ nhà đầu tư thứ cấp về các thủ tục pháp lý, nhanh chóng xử lý các kiến nghị, giúp doanh nghiệp ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hiện Công ty CP Phát triển đô thị và Khu công nghiệp cao su Việt Nam đang nghiên cứu để mở rộng KCN với quy mô cả 2 giai đoạn là 350 ha để sẵn sàng tiếp nhận các dự án cũng như nhà đầu tư lớn. Với quỹ đất dồi dào cùng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, KCN Cộng Hòa đang được nhiều doanh nghiệp nước ngoài quan tâm. Trong năm 2023, KCN này dự kiến sẽ thu hút thêm 5 dự án mới, nâng tỷ lệ lấp đầy lên 100%./.

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khu công nghiệp Cộng Hòa: Đầu tư đồng bộ, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới