Thứ sáu, 29/03/2024 21:19 (GMT+7)

Khu công nghiệp Sơn Mỹ I ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch

Lan Anh -  Thứ ba, 06/09/2022 14:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sơn Mỹ (IPICO) vừa tổ chức Lễ khởi công Khu công nghiệp Sơn Mỹ I, tọa lạc tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Khu công nghiệp Sơn Mỹ I sẽ ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, để giảm phát thải carbon và khí gây hiêu ứng nhà kính
Khu công nghiệp Sơn Mỹ I sẽ ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, để giảm phát thải carbon và khí gây hiêu ứng nhà kính

Khu công nghiệp Sơn Mỹ I có tổng diện tích 1.070 ha, sở hữu vị trí chiến lược, kết nối trực tiếp với các tuyến giao thông huyết mạch quốc gia như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 55, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây; dễ dàng tiếp cận với hạ tầng đường hàng không, đường thủy nội địa và quốc tế; là cửa ngõ liên kết với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Khu công nghiệp Sơn Mỹ I được quy hoạch với các chức năng: đất xí nghiệp, nhà máy; khu trung tâm dịch vụ; khu đầu mối hạ tầng kỹ thuật; đất cây xanh và mặt nước. Trong đó, nổi bật là hai nhà máy điện khí Sơn Mỹ 1, Sơn Mỹ 2 được xây dựng trên diện tích ước tính 200 ha với tổng công suất 4.500 MW; kho cảng khí LNG khoảng 100 ha, và hơn 430 ha đất dành cho các nhà máy, xí nghiệp.

Khu công nghiệp Sơn Mỹ I sẽ có phân khu chuyên sản xuất các trang thiết bị phụ trợ phục vụ cho việc phát triển các ngành công nghiệp năng lượng xanh. Bên cạnh đó, Khu công nghiệp Sơn Mỹ I còn dành hơn 30% diện tích đất cho các công trình hạ tầng kỹ thuật, khu vực cây xanh, mặt nước cũng như văn phòng điều hành, các công trình tiện ích, dịch vụ phục vụ hoạt động khu công nghiệp và đời sống của người lao động.

Theo ông Lê Quang Hiếu, Phó chủ tịch Công ty IPICO, Khu công nghiệp Sơn Mỹ I sẽ ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, để giảm phát thải carbon và khí gây hiệu ứng nhà kính. Ngoài ra, Khu công nghiệp cũng có vị trí thuận lợi để phát triển hệ thống cảng biển tổng hợp nhằm phục vụ nhu cầu xuất, nhập hàng hóa và nông sản trong vùng. Khi được chấp thuận phát triển, Khu công nghiệp Sơn Mỹ I kết hợp với Cảng biển Sơn Mỹ sẽ có vai trò chiến lược mang tầm quốc tế và sẽ trở thành ngành kinh tế chủ lực mới không những của tỉnh Bình Thuận mà còn của cả Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Trung Bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, khu công nghiệp Sơn Mỹ I ngoài hình hài một số nhà máy điện khí mà nhà đầu tư đã đề cập, phải thu hút được các nhà đầu tư sản xuất các trang thiết bị phục vụ phát triển năng lượng mặt trời, năng lượng gió.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, các cơ quan Trung ương phối hợp chặt chẽ, tăng cường hơn nữa sự quan tâm và hỗ trợ tích cực cho Bình Thuận, hướng dẫn và hỗ trợ một cách thiết thực, tháo gỡ nhanh các khó khăn, ách tắc để phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, tạo điều kiện cho Dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 triển khai thuận lợi./.

Bạn đang đọc bài viết Khu công nghiệp Sơn Mỹ I ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới