Thứ tư, 24/04/2024 09:27 (GMT+7)

Khu công nghiệp Sông Mây (tỉnh Đồng Nai) còn vướng bồi thường

MTĐT -  Thứ năm, 05/05/2022 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì cuộc họp để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng kỹ thuật của khu công nghiệp Sông Mây (H.Trảng Bom - Vĩnh Cửu).

tm-img-alt
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng làm việc về Khu công nghiệp Sông Mây (H.Trảng Bom- Vĩnh Cửu)

KCN Sông Mây thành lập vào năm 1998, với diện tích gần 474ha và được chia thành 2 giai đoạn để đầu tư. Trong đó, giai đoạn 1 diện tích hơn 250ha và giai đoạn 2 diện tích gần 234ha. Đến nay, KCN Sông Mây giai đoạn 1 đã cho 75 doanh nghiệp thuê đất và tỷ lệ lấp đầy gần 53%. Giai đoạn 2 có diện tích gần 216ha có 56 ha thuộc H.Vĩnh Cửu và 160 ha ở H.Trảng Bom.

Hiện nay, cả hai huyện đang tiến hành bồi thường, giải phóng mặt bằng. Hạ tầng kỹ thuật KCN Sông Mây triển khai chậm là do công tác bồi thường giải phóng mặt bằng kéo dài nhiều năm chưa xong. Bên cạnh đó, KCN Sông Mây còn xảy ra một số vướng mắc như: đất đai trong KCN bị lấn chiếm, khu vực suối Cầu 2 gần KCN bị người dân lấn hai bên bờ, cản trở dòng chảy, gây ngập lụt cục bộ trong mùa mưa.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, công tác bồi thường, triển khai dự án quá chậm so với yêu cầu. Do đó, chủ đầu tư phải chủ động hơn nữa trong hoàn thiện hồ sơ, thủ tục cũng như phối hợp chặt chẽ hơn với chính quyền các địa phương trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để triển khai xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật KCN theo phương án được duyệt để sớm có đất cho doanh nghiệp thuê đầu tư nhà xưởng sản xuất. Đồng thời, UBND H.Trảng Bom sớm xử lý tình trạng người dân lấn chiếm xây dựng trái phép đất KCN, giải tỏa những hộ dân xây dựng lấn chiếm suối Cầu 2, tiến hành cắm mốc và tổ chức nạo vét, khơi thông dòng chảy để khắc phục tình trạng ngập úng làm ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trong KCN Sông Mây./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khu công nghiệp Sông Mây (tỉnh Đồng Nai) còn vướng bồi thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới