Thứ sáu, 19/04/2024 11:06 (GMT+7)

Khu công nghiệp Yên Bình: Đảm bảo nhu cầu nước sạch cho sản xuất, kinh doanh

MTĐT -  Thứ tư, 26/10/2022 11:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đáp ứng nhu cầu nước sạch cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của KCN, một nhà máy cung cấp nước sạch với công suất 150.000m3/ngày - đêm, nguồn nước thô lấy từ hồ Núi Cốc có dung tích khoảng 175 triệum3 đã được xây dựng.

KCN Yên Bình được quy hoạch với quy mô 8.009ha, định hướng phát triển trở thành biểu tượng tiên phong về một đô thị xanh, tri thức và hiện đại.

Dự án nằm ở vị trí đắc địa, ở trung tâm trong vòng bán kính 30km của các đô thị lớn: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Yên. Hệ thống giao thông đường bộ quanh dự án được đồng bộ, thuận lợi gồm Đường bộ, đường hàng không, đường sắt, đường thủy. Ngoài ra, dự án còn được hưởng các chính sách và ưu đãi cao nhất của Chính phủ.

Đặc biệt, các hạ tầng như đường giao thông, điện, nước sạch, nước thải được chủ động đầu tư ngay trong KCN để đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu về hạ tầng cơ bản cho các doanh nghiệp. 

Khu công nghiệp Yên Bình: Điểm đến an toàn cho các nhà đầu tư “ngoại” - Ảnh 1

Để đáp ứng nhu cầu nước sạch cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của KCN, một nhà máy cung cấp nước sạch với công suất 150.000m3/ngày - đêm, nguồn nước thô lấy từ hồ Núi Cốc có dung tích khoảng 175 triệum3 đã được xây dựng. Nhà máy sử dụng công nghệ hệ thống lọc SIPHON hở (OSF) kết hợp với A/W Block do Tập đoàn Kobelco của Nhật Bản phát triển. Trạm xử lý nước thải tập trung trong KCN được đầu tư với công suất 60.000m3/ngày - đêm. Nguồn nước thải đầu vào được gom theo đường ống D2000 và D1000 chạy dọc theo các tuyến đường và đổ vào bể xử lý. Tại đây, nước thải sẽ được xử lý với công nghệ hóa lý kết hợp với MBBR – sử dụng giá thể vi sinh PVA Gel của Nhật Bản để đạt chuẩn nước thải loại A (theo quy định) trước khi thải ra môi trường…

Khu nhà ở cho người lao động được quy hoạch và xây dựng ngay cạnh KCN với quy mô khoảng 20.000 người; Dịch vụ ngân hàng quanh KCN phát triển với chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng lớn như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV; Trạm cứu hỏa đạt chuẩn theo yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy của Việt Nam; KCN được bảo đảm bởi đội ngũ bảo vệ an ninh gồm 50 người duy trì an ninh cho KCN. 

Khu công nghiệp Yên Bình: Điểm đến an toàn cho các nhà đầu tư “ngoại” - Ảnh 2

Hiện nay, KCN Yên Bình đã thu hút 15 doanh nghiệp FDI, trong đó 8/15 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động và hoạt động với tổng số vốn đầu tư đạt trên 8 tỷ USD. Điển hình phải kể đến các doanh nghiệp lớn như: Tổ hợp công nghệ cao Samsung (diện tích 200ha; Tổng số vốn đầu tư 7,3 tỷ USD; Tổng lao động 80.000 – 100.000 người); Công ty TNHH Phát triển năng lượng Trina Sola (diện tích 28ha; Tổng số vốn đầu tư 478 triệu USD; Tổng lao động 10.000 – 15.000 người); Công ty TNHH DBG Technology Việt Nam (diện tích 20ha; Tổng vốn đầu tư 80 triệu USD; Tổng lao động 8.000 – 10.000 người); Dự án Trung tâm công nghiệp GNP Yên Bình (diện tích 29ha; Tổng vốn đầu tư 58 triệu USD).

Khu công nghiệp Yên Bình: Điểm đến an toàn cho các nhà đầu tư “ngoại” - Ảnh 3

Đến nay, KCN Yên Bình đã hoàn thiện giai đoạn 1, 2 với quy mô 400ha; Diện tích đã cho thuê 320ha. Trong giai đoạn 3 dự án sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư 300ha với quy mô và các hạng mục đầu tư tương tự.. 

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khu công nghiệp Yên Bình: Đảm bảo nhu cầu nước sạch cho sản xuất, kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tại phần lớn các CCN còn nhiều tồn tại; công tác phối hợp quản lý các CCN ở một số địa phương còn nhiều yếu kém.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?