Thứ sáu, 29/03/2024 12:09 (GMT+7)

Khu tập thể Nguyễn Quý Đức cháy trong đêm, nhiều người bị mắc kẹt

MTĐT -  Thứ hai, 02/07/2018 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào khoảng 3h sáng 2/7, tại phòng 115 nhà A11 khu tập thể Thanh Xuân Bắc, đường Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân, Hà Nội) chuyên kinh doanh giày dép và phụ kiện đã xảy ra một vụ hỏa hoạn.

Theo báo Công lý thông tin, vào thời điểm trên, ngọn lửa bùng phát ở trong kho có diện tích khoảng 30m2, phía ngoài là gian bán hàng của cửa hàng giày dép trên. Do chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát. Khói từ đám cháy lan theo cầu thang bộ lên các tầng trên.

Nhận được tin báo, khoảng 7 xe chữa cháy cũng hàng chục cán bộ chiến sĩ PCCC được huy động để dập lửa và giải cứu người mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ đã phải tiếp cận từ các ban công của khu tập thể và dùng các thiết bị đẩy khói.

Thời điểm xảy ra cháy là lúc nửa đêm nên nhiều người đang ngủ, không thoát ra được.

Lực lượng PCCC dập lửa trong đêm. Ảnh: VietnamNet. 

Ông Nguyễn Sĩ Tuấn (phòng 415, tầng 4) trao đổi với VietnamNet cho biết: Khoảng 3h sáng, tôi đang xem bóng đá, thì nghe có tiếng người hô hoán cứu hỏa, vội vàng báo thức cho cả gia đình 5 người dậy để chạy thoát thấy cầu thang khói mù mịt không thể chạy tiếp gia đình tôi chạy thoát theo đường ngoài ban công.

Thiếu tá Nguyễn Quang Huấn, Phó trưởng phòng CS PCCC và CHCN số 8 cho biết thêm: Khu vực bị cháy ở tầng 1, vị trí cháy ở trong kho có diện tích khoảng 30 m2 của cửa hàng giày dép, phía ngoài là gian ban hàng. Khi lực lượng chữa cháy đến đã ưu tiên cho công tác cứu nạn giải cứu người bị nạn của căn hộ từ tầng 2 đến tầng 5.

Khi cháy lượng khói rất nhiều lan theo cầu thang bộ lên các tầng trên rất đậm đặc, lực lượng cứu hộ đã phải dùng các thiết bị đẩy khói. Khoảng 20 người được hướng dẫn thoát nạn và số người được các bộ chiến sĩ trực tiếp cứu khoảng 20 người.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Khu tập thể Nguyễn Quý Đức cháy trong đêm, nhiều người bị mắc kẹt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới