Thứ tư, 24/04/2024 20:11 (GMT+7)

Kiểm tra hoạt động trông giữ xe gây mất ATGT gần Học viện CSND

Nhóm PV -  Thứ tư, 10/06/2020 15:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin từ UBND phường Cổ Nhuế 2, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra và có thông báo yêu cầu di chuyển tài sản và phương tiện trên đất tại khu vực gần học viện CSND.

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh, nhiều người dân sinh sống gần khu vực đường Phạm Văn Nghị đoạn qua Học viện Cảnh sát Nhân Dân (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) nêu, vào các buổi sáng có nhiều phương tiện tham gia giao thông trên tuyến phố nhỏ hẹp nên thường xuyên ách tắc.

Các xe dừng đỗ để vào bãi đỗ khiến đoạn đường nhỏ hẹp thêm mất ATGT.

 Đáng nói, trong khoảng thời gian từ 6h30 đến 7h hàng ngày, đoạn đường chạy qua khu vực này thường xuyên ách tắc do có nhiều phương tiện ô tô dừng đỗ và tập kết ở một số bãi đỗ xe ven đường gần khu vực của Học viện Cảnh sát Nhân dân, việc này tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT đường bộ và mất trật tự đô thị. Có nhiều vụ va chạm đáng tiếc xảy ra.

Theo ghi nhận của PV, khu vực phía dưới cổng số 2 có 3 điểm trông giữ xe, chủ yếu dành cho ô tô. Vào khoảng thời gian từ 6h30 đến 7 h sáng hàng ngày, nhiều ô tô BKS ở các tỉnh khu vực phía bắc dừng đỗ và đi vào các bãi này khiến đoạn đường bị ùn ứ. Từ trong các bãi xe, nhiều người mặc sắc phục Công an bước ra và tiến về phía Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Sau khi có thông tin phản ánh, UBND phường Cổ Nhuế 2 đã nắm được thông tin và đi kiểm tra.

Trao đổi thông tin với PV, lãnh đạo UBND phương Cổ Nhuế cho biết, thông tin cơ quan báo chí phản ánh về tình trạng mất ATGT và tình trạng trông giữ xe tại khu vực trên là đúng.

Chính quyền phường Cổ Nhuế 2 đã vào cuộc kiểm tra và có thông báo về việc di chuyển phương tiện và tài sản tại những bãi đậu xe không phép khu vực Học viện CSND.

Ngay sau khi nhận được thông tin, phía UBND phường thành lập tổ công tác đi kiểm tra và lập biên bản với 3 hộ gia đình, yêu cầu các hộ này phải xuất trình các giấy tờ về quyền sử dụng đất và yêu cầu các hộ phải di dời phương tiện trên đất để đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ.

Vị lãnh đạo UBND phường Cổ  Nhuế 2 cũng cho biết thêm, làm việc với đoàn kiểm tra, các hộ dân không xuất trình được giấy tờ về đất, không thừa nhận việc trông giữ xe, nhưng đoàn kiểm tra ghi nhận có 50 xe ô tô đậu ở khu vực của các hộ kể trên.

Đề cập đến câu chuyện các phương tiện ô tô của cá nhân tổ chức nào để tại các bãi xe không phép trên, vị lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 2 cho biết, có nhiều thành phần gửi xe ở khu vực đó.

“Chúng tôi sẽ giao cho công an phường thường xuyên kiểm tra tại khu vực này để đảm bảo ATGT và hoạt động dừng đỗ xe ơ khu vực này”, vị lãnh đạo phường Cổ Nhuế 2 nhấn mạnh.

Từ trong các bãi xe, nhiều người mặc sắc phục Công an bước ra và tiến về phía Học viện Cảnh sát Nhân dân

Trước nghi vấn có nhiều học viên đang theo học tại Học viện Cảnh sát Nhân dân  gửi xe tại các bãi không được phép, vị lãnh đạo này cho biết sẽ có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Dư luận người dân cho rằng, các bãi xe không phép hoạt động đã là sai và cần phải được xử lý nghiêm theo quy định.

Tuy nhiên, bãi xe đã không phép mà những người gửi xe lại mặc sắc phục công an thì có ảnh hưởng đến hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân? Lãnh đạo Học viện CSND có nắm được thông tin mà người dân phản ánh.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra hoạt động trông giữ xe gây mất ATGT gần Học viện CSND. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.