Thứ năm, 25/04/2024 08:54 (GMT+7)

Kiểm tra tiến độ dự án khu du lịch sinh thái Đá Thiên quy mô hơn 55ha ở Thái Nguyên

MTĐT -  Thứ ba, 02/11/2021 12:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Cổng thông tin điện tử huyện Đông Hỷ, Thái Nguyên, lãnh đạo huyện này vừa qua đã có buổi kiểm tra tiến độ dự án Khu du lịch sinh thái văn hóa Đá Thiên tại thị trấn Trại Cau.

Dự án Khu du lịch sinh thái - văn hóa Đá Thiên được đánh giá là một trong những dự án trọng điểm của huyện Đồng Hỷ. Đây sẽ là điểm kết nối một số di tích danh thắng trên địa bàn tỉnh, như: Hồ Núi Cốc (huyện Đại Từ)- Chùa Hang (thành phố Thái Nguyên) - đình, đền, chùa Cầu Muối (huyện Phú Bình).

Dự án Khu du lịch sinh thái - văn hóa Đá Thiên có tổng diện tích quy hoạch 55,6ha với tổng vốn đầu tư hơn 784 tỷ đồng, 140 hộ dân có đất và tài sản trên đất trong vùng dự án. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng Mỹ thuật Thiên Phúc. Dự án bao gồm các hạng mục như: khu nhà điều hành, khu du lịch ẩm thực, khu du lịch sinh thái - văn hóa bản địa; khu dịch vụ tâm linh;…

tm-img-alt
Phối cảnh dự án Khu du lịch sinh thái văn hoá Đá Thiên tại Thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên

Dự án chia làm 3 giai đoạn sử dụng đất: giai đoạn một là 20ha, giai đoạn hai 20 ha và 15,6ha giai đoạn ba.

Để thực hiện dự án này, chủ đầu tư đã phối hợp tiến hành các bước, trong đó có các cơ sở, điều kiện pháp lý quan trọng như: Quyết định của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái - văn hóa Đá Thiên; văn bản đồng ý của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Song, dự án vẫn đang gặp phải một số khó khăn, đặc biệt là vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng.

Theo cam kết của nhà đầu tư với UBND tỉnh, trong quý 2/2018 sẽ hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư, lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng. Từ năm 2019 đến năm 2030 sẽ thi công các hạng mục.

Những vướng mắc thời gian qua liên quan đến việc quản lý cơ sở tín ngưỡng Đền Đá Thiên hay thủ tục thừa kế, cấp bìa mới cho các hộ dân liên quan đến chuyển nhượng đất và tài sản trên đất trong vùng dự án còn chưa được giải quyết dứt điểm.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, huyện Đồng Hỷ đã thường xuyên chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của các cấp, ngành để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên cơ sở đảm bảo đúng quy định của luật.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra tiến độ dự án khu du lịch sinh thái Đá Thiên quy mô hơn 55ha ở Thái Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành