Thứ tư, 17/04/2024 04:45 (GMT+7)

Kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng Khu Công nghiệp Cẩm Khê

Duy Anh -  Thứ ba, 23/05/2023 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã đến kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Cẩm Khê.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải kiểm tra thực địa dự án hạ tầng KCN Cẩm Khê

Dự án xây dựng hạ tầng KCN Cẩm Khê do Công ty CP Xây dựng Đức Anh là chủ đầu tư. Tổng diện tích quy hoạch xây dựng là 450 ha, chia làm 4 giai đoạn (từ năm 2017 đến năm 2023).

Trong 450ha quy hoạch xây dựng KCN, đã thông báo thu hồi đất 351,9ha. Chủ đầu tư đã san lấp mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng xong 100% phân kỳ giai đoạn 1,2,3 và 10% phân kỳ giai đoạn 4, tổng giá trị đầu tư hạ tầng khoảng 1.150 tỷ đồng, diện tích đã cho thuê 110,2ha, đạt 90% diện tích đất công nghiệp được giao… Vướng mắc nhất nằm trong diện tích 183ha huyện đã tiến hành GPMB nhưng còn xen kẹp, xôi đỗ. Chủ đầu tư chưa thể hoàn thiện hạ tầng do chưa di dời được 224 hộ dân thuộc diện tái định cư và 23 hộ dân đã có quyết định thu hồi đất nhưng chưa nhận đền bù.

Vừa qua, ông Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Cẩm Khê.

Sau khi kiểm tra thực tế tại vị trí còn vướng mắc trong GPMB Khu công nghiệp cũng như vị trí xây dựng các khu tái định cư và làm việc với lãnh đạo huyện Cẩm Khê, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải ghi nhận nỗ lực cố gắng của huyện Cẩm Khê đã mạnh dạn, có cách làm sáng tạo, phù hợp tháo gỡ khó khăn trong GPMB dự án đầu tư xây dựng hạ tầng KCN Cẩm Khê cũng như tại các khu TĐC phục vụ dự án. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Cẩm Khê phối hợp tốt với Tổ công tác của tỉnh và các sở, ngành rà soát lại các thủ tục hành chính đảm bảo theo quy định của pháp luật, đặc biệt là trình tự, thủ tục thu hồi đất, quy trình thực hiện GPMB dự án. Phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để thực hiện nhiệm vụ này trên tinh thần tạo điều kiện tối đa cho người dân, tuy nhiên cần cương quyết xử lý đối với những hộ dân cố tình không chấp hành. Phấn đấu hoàn thành việc đền bù, hỗ trợ GPMB 183ha còn xen kẹp, xôi đỗ trong KCN trước 30/6/2023.

Đối với những vướng mắc liên quan đến các khu tái định cư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện phối hợp với sở, ngành phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chia lô các khu tái định cư phù hợp với diện tích đất thu hồi của các hộ. Đối với các khu tái định cư đã hoàn thành việc xây dựng hạ tầng phải tổ chức cho các hộ dân bốc thăm, nhận đất tại thực địa. Đồng thời tập trung giải quyết những vướng mắc tại hai khu tái định cư Đồng Bạc và Xương Thịnh xong trong tháng 6/2023. Đối với các hộ dân chưa nhận tiền đền bù, tiếp tục tuyên truyền, vận động, củng cố hồ sơ, nếu các hộ không đồng thuận sẽ thực hiện quy trình cưỡng chế kiểm đếm, bảo vệ thi công theo đúng quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với những kiến nghị của huyện Cẩm Khê liên quan đến việc áp dụng đơn giá xây dựng công trình nhà ở, vật kiến trúc khi thu hồi đất để đẩy nhanh tiến độ thực hiện GPMB dự án KCN Cẩm Khê và dự án nhà ở xã hội nhằm thu hút các nhà đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng Khu Công nghiệp Cẩm Khê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh triển khai mô hình khu công nghiệp sinh thái
Dự án Triển khai khu công nghiệp sinh thái (KCNST) tại Việt Nam theo hướng tiếp cận từ Chương trình KCNST toàn cầu vừa được tổng kết. Các nỗ lực xây dựng, chuyển đổi theo mô hình này đã lan tỏa và sẽ tiếp tục được duy trì.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.