Thứ sáu, 19/04/2024 10:55 (GMT+7)

Kiên Giang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón khách du lịch nội địa

MTĐT -  Thứ sáu, 22/10/2021 11:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết Kiên Giang triển khai thí điểm đón khách nội tỉnh, khách ngoại tỉnh từ các địa phương có cấp độ dịch ở mức nguy cơ thấp (cấp 1) và nguy cơ trung bình (cấp 2)

Ngày 21-10, ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang - cho biết UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc triển khai kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch nội địa đến tỉnh Kiên Giang.

"Kể từ ngày 1 đến 30-11, Kiên Giang sẽ triển khai giai đoạn 1 về thí điểm đón khách nội tỉnh và khách đến từ các tỉnh có cấp độ dịch nguy cơ thấp (cấp 1) và nguy cơ trung bình (cấp 2). Để bảo đảm an toàn, chúng tôi khuyến khích du khách chọn đi theo tour trong chương trình trọn gói của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành.

Ở giai đoạn 2, từ đầu tháng 12 đến cuối năm sau, tỉnh sẽ mở rộng đón du khách đến từ các thị trường truyền thống như Thanh Hóa, Lâm Đồng, Nghệ An, Đà Nẵng, Hải Phòng… vì những địa phương này đã kết nối đường bay trực tiếp đến Phú Quốc" - ông Thái khẳng định.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo đó, Sở Du lịch Kiên Giang sẽ tổ chức hướng dẫn, vận động các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh rà soát, củng cố, làm mới lại hoặc xây dựng các sản phẩm dịch vụ cũng như xúc tiến, quảng bá, liên kết hợp tác để thu hút khách du lịch trong nước.

Kiên Giang xác định thị trường trọng tâm chính là khách du lịch đến từ các tỉnh phía Bắc. Trong khi đó, miền Trung, Tây Nguyên và TP HCM là thị trường mục tiêu để lên kế hoạch đón khách phù hợp theo tiêu chí an toàn về dịch bệnh.

Khách du lịch có thể đến TP Rạch Giá, TP Hà Tiên, TP Phú Quốc cùng các huyện Kiên Lương, Kiên Hải và vùng U Minh Thượng để tham quan, nghỉ dưỡng.

Đối với tuyến ra đảo, hành khách phải tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc F0 khỏi bệnh trong 6 tháng, kèm giấy xét nghiệm âm tính nCoV trong thời hạn 72 giờ. Giấy xét nghiệm này cũng được áp dụng đối với người dưới 18 tuổi đi cùng cha, mẹ ra đảo.

Sở Du lịch Kiên Giang cũng lên kế hoạch vận động các đơn vị kinh doanh lưu trú, lữ hành, ăn uống, mua sắm, vận chuyển, khu, điểm du lịch và các dịch vụ có liên quan khác trên địa bàn tỉnh rà soát củng cố, làm mới lại sản phẩm, dịch vụ.

Tỉnh Kiên Giang dự kiến khuyến khích các khu, điểm du lịch, khu vui chơi giải trí cơ cấu lại giá vé vào cổng, giá, phí dịch vụ cho khách du lịch nội địa; có chính sách miễn, giảm giá vé cho từng đối tượng (người cao tuổi, trẻ em...), khách đi theo đoàn, khách cư trú trong tỉnh, khu vực miền Tây, tổ chức đào tạo lại, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho lực lượng lao động chuẩn bị sẵn sàng cho công tác đón và phục vụ du khách trở lại./.

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón khách du lịch nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?