Thứ tư, 24/04/2024 14:16 (GMT+7)

Kiên Giang: Đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu

Trương Anh Sáng -  Thứ ba, 29/06/2021 12:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh chỉ đạo xác định cụ thể mức dự trữ hàng hóa để phục vụ người dân ở từng cấp độ dịch; phòng, chống tình trạng mất cân đối cung cầu hoặc găm hàng, tăng giá.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố chủ động rà soát các nguồn lực, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch; phối hợp với các doanh nghiệp phân phối lớn trên địa bàn và các hệ thống phân phối hiện có tại các địa phương để kịp thời xây dựng kịch bản, có phương án dự trữ hàng hóa thiết yếu nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu hàng ngày.

Điểm bán hàng bình ổn giá lưu động tại xã Nam Du, huyện Kiên Hải.

Giao Sở Công thương chủ động làm việc với các hệ thống phân phối có kho dự trữ hàng hóa đầu nguồn kinh doanh theo phân phối chuỗi tăng cường dự trữ hàng hóa thiết yếu đáp ứng nhu cầu của người dân; có phương án đề xuất kịp thời đưa hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khi có biến động cung cầu ở từng địa bàn.

Ban chỉ đạo 389 các huyện, thành phố phối hợp với các lực lượng giám sát chặt chẽ địa bàn quản lý phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để găm hàng, đầu cơ, nâng giá, không niêm yết giá và bán không đúng giá niêm yết; sản xuất, kinh doanh buôn bán, vận chuyển hàng kém chất lượng, hàng giả…

Các địa phương chủ động phối hợp với Sở Công thương tổng hợp nhu cầu hàng hóa theo từng cấp độ dịch, rà soát tổng hợp các hệ thống phân phối trên địa bàn, kịp thời đề xuất UBND tỉnh thực hiện bình ổn giá theo thẩm quyền.

Thực hiện tốt từng cấp độ dịch theo phương châm 4 tại chỗ: Chỉ đạo tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hệ thống phân phối tại chỗ, hàng hóa tại chỗ; 03 sẵn sàng, gồm: Chủ động nguồn hàng, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương, nhằm thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Theo thống kê, dân số Kiên Giang hiện nay là 1.728. 870 người. Khi dịch Covid-19 có chiều hướng xấu, trong 01 ngày sẽ cung cấp 5.780 tấn; cấp độ 1, trong 07 ngày, cung cấp 40.457 tấn; cấp độ 2, trong 14 ngày, cung cấp 80.915 tấn; cấp độ 3, trong 21 ngày, cung cấp 121.372 tấn; cấp độ 4, trong 28 ngày, cung cấp 161.829 tấn.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.