Thứ tư, 01/12/2021 10:15 (GMT+7)

Kiên Giang: Đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa

Trương Anh Sáng -  Thứ năm, 13/08/2020 08:26 (GMT+7)

Nhằm giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 gây ra, ngành du lịch Kiên Giang đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch nội địa, khuyến khích “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Theo đó, để phục hồi và phát triển ngành du lịch Kiên Giang năm 2020 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành yêu cầu ngành du lịch cần đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch nội địa, khuyến khích “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với sản phẩm, dịch vụ phải vừa đảm bảo chất lượng phục vụ du khách vừa đảm bảo chi phí vận hành của doanh nghiệp, đồng thời chủ động sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép mở cửa trở lại.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, truyền thông các khu, điểm du lịch an toàn, thân thiện của tỉnh thông qua các ứng dụng, phương tiện thông tin truyền thông đến cộng đồng du khách trong và ngoài nước, nhất là khai thác, quảng bá các khu, điểm du lịch mới, tiềm năng. Trước mắt, trong những tháng cuối năm 2020, tập trung tổ chức rà soát, cập nhật một số hoạt động xúc tiến, quảng bá, các sự kiện, lễ hội của các ngành, địa phương lồng ghép đưa vào thực hiện và lưu ý phát huy vai trò tham gia của Hiệp hội Du lịch tỉnh và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Vận động các đơn vị kinh doanh lưu trú, lữ hành, ăn uống, mua sắm, vận chuyển, khu, điểm du lịch và các dịch vụ có liên quan khác trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia “Chương trình kích cầu du lịch” với chính sách khuyến mãi giảm giá từ 10 - 50% thông qua các ngày hội, hội chợ khuyến mãi, ngày bán hàng giảm giá, tháng khuyến mãi, chương trình bốc thăm trúng thưởng, chiết khấu thương mại, tặng thẻ ưu đãi mua sắm, phát hành thẻ du lịch…, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ, nhất là vào các ngày nghỉ cuối tuần, các ngày lễ lớn, các sự kiện du lịch được tổ chức trong tỉnh nhằm thu hút khách du lịch trong nước, góp phần thúc đẩy khách du lịch mua sắm hàng hóa, nhất là sản phẩm hàng hóa sản xuất tại địa phương.

Đông đảo du khách thăm nhà tù Phú Quốc.

Đồng thời, khuyến khích các khu, điểm du lịch, khu vui chơi giải trí giảm giá vé vào cổng, giá dịch vụ cho khách du lịch nội địa; có chính sách giá vé cho đối tượng khách đi theo đoàn, khách cư trú trong tỉnh, khu vực ĐBSCL. Tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến và kết nối du lịch Kiên Giang tại các tỉnh, thành phố như Tp.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, khu vực Tây Nguyên, khu vực Tây Bắc và ĐBSCL để thu hút du khách.

Cùng với đó, phải tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác xúc tiến, quảng bá, truyền thông du lịch. Cung cấp các thông tin về thông điệp “Kiên Giang điểm đến an toàn”, thông tin về sản phẩm dịch vụ du lịch thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng; vận động và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tích cực tham gia các chương trình xúc tiến du lịch, chào bán sản phẩm, dịch vụ tại các hội chợ du lịch, các sự kiện kích cầu thương mại, du lịch...

Tổ chức chương trình Famtrip dành cho các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa và báo chí đến khảo sát, xây dựng, kết nối các tour/tuyến, quảng bá các sản phẩm du lịch mới tại Kiên Giang; tham gia các đoàn Famtrip khảo sát các thị trường du lịch trọng điểm trong nước. Xây dựng kế hoạch cụ thể hóa Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch với Hà Nội, Tp.HCM, Cụm phía Tây ĐBSCL; tiến tới liên kết hợp tác với một số địa phương trọng điểm du lịch trong cả nước; đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ kêu gọi đầu tư phát triển du lịch...

Quần đảo Bà Lụa thơ mộng.

Vận động các hãng hàng không phối hợp với các đơn vị lữ hành nghiên cứu mở các đường bay trong nước, khôi phục lại các đường bay nước ngoài sau khi thật sự đã hết dịch; các đơn vị vận chuyển hành khách đường biển nghiên cứu các tuyến mới kết nối từ Kiên Hải với các huyện vùng U Minh Thượng và Phú Quốc đến Cà Mau, từ Phú Quốc đến Campuchia và Thái Lan...; khuyến khích các đơn vị cung ứng sản phẩm, dịch vụ nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ thông qua thái độ niềm nở, thân thiện, mến khách, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên trực tiếp phục vụ khách du lịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành lưu ý các sở, ngành liên quan khác, UBND các huyện, thành phố cần phối hợp với Sở Du lịch xây dựng kế hoạch triển khai đề án chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Kiên Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trong đó kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng sản phẩm, dịch vụ phục vụ phát triển kinh tế đêm; ưu tiên các sản phẩm ẩm thực, vui chơi giải trí về đêm, sản phẩm du lịch khám phá, du lịch mạo hiểm, du lịch xanh, du lịch nông nghiệp… để làm phong phú, đa dạng các sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội : Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá tiêu thụ sản phẩm
Tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021, các doanh nghiệp không chỉ quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn tìm được nhiều đối tác để tiêu thụ sản phẩm, khắc phục khó khăn do tác động của dịch Covid-19.
11 tháng 2021, thu hút FDI đạt 26,46 tỷ USD
Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/11/2021, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt 26,46 tỷ USD, tăng nhẹ 0,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Tin mới

Tác động của biến đổi khí hậu
Ngày 29/11, do mưa lớn liên tục kéo dài khiến nước lũ trên các sông An Lão, sông Kim Sơn, sông Hà Thanh, sông Kôn ở tỉnh Bình Định dâng cao, gây ngập lụt tại nhiều khu vực hạ lưu thuộc các huyện Hoài Ân, Tuy Phước, Phù Cát và TX. Hoài Nhơn.