Thứ sáu, 29/03/2024 09:18 (GMT+7)

Kiên Giang: Khẩn trương khoanh vùng, dập dịch

Trương Anh Sáng -  Thứ năm, 24/06/2021 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến sáng ngày 23/6, thành phố Rạch Giá đã ghi nhận thêm 2 ca dương tính với Covid-19 là mẹ và em ruột của 2 bệnh nhân 13663 và 13664.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thành phố Rạch Giá, qua công tác truy vết, điều tra dịch tễ đã truy vết được 58 F1, 229 F2 và 212 F3; tiến hành xét nghiệm được 72 trường hợp, gồm 33 F1 và 39 F2. CDC đang phối hợp với thành phố Rạch Giá tiến hành lấy mẫu toàn bộ các trường hợp F1, F2 và các khu vực phong tỏa, đồng thời sẽ khẩn trương test nhanh tất cả các trường hợp đã được lấy mẫu để khoanh vùng dập dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lưu Trung yêu cầu UBND Tp. Rạch Giá tổ chức lực lượng phản ứng nhanh để thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2, F3. Việc truy vết phải bám sát các quy định, hướng đẫn của các bộ, ngành chuyên môn để thực hiện, thu thập đầy đủ, chính xác thông tin.

Trên cơ sở truy vết, xét nghiệm, chỉ đạo khoanh vùng nhanh, phù hợp, hạn chế gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân xung quanh và nhanh chóng khử khuẩn các khu vực có liên quan, siết chặt việc thực hiện 5K đối với các chợ, dịch vụ ăn uống, tụ tập đông người.

Các trường hợp F1 ngụ tại hẻm 673 đường Lộ Liên Hương được đưa đi cách ly tập trung.

Khẩn trương rà soát, truy vết 15 người dân Kiên Giang di chuyển cùng chuyến bay với 02 ca nghi nhiễm.

Sở Y tế và các địa phương phải phối hợp chặt chẽ để quản lý những người Việt Nam trở về từ nước ngoài đã hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương để tiếp tục cách ly tại nhà. Thực hiện nghiêm việc quản lý, giám sát y tế, trong đó phải lấy mẫu xét nghiệm tầm soát vào ngày thứ 2 và thứ 6 trước khi hoàn thành cách ly tại nhà theo quy định.

UBND thành phố Rạch Giá và UBND các huyện An Biên, U Minh Thượng, Châu Thành, Hòn Đất, Gò Quao, Tân Hiệp khẩn trương rà soát, tổng hợp và báo cáo các trường hợp trở về từ Malaysia đã hoàn thành cách ly tập trung tại tỉnh Tiền Giang trở về địa phương, kết quả xét nghiệm ngày cuối, xác minh làm rõ những trường hợp không trở về địa phương hiện đang ở đâu để phối hợp thông tin cho các địa phương khác quản lý theo quy định.

Công an tỉnh và các địa phương lập chốt kiểm soát công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa đến và ra khỏi tỉnh Kiên Giang theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế. Chấn chỉnh bổ cung công tác lấy thông tin của người dân vào địa bàn tỉnh Kiên Giang qua các chốt phải đầy đủ: Họ tên, địa chỉ cụ thể, số điện thoại, số chứng minh nhân dân, hoặc căn cước công dân… gửi về các ngành, địa phương để thực hiện công tác quản lý, truy vết khi cần thiết.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Tp. Rạch Giá cũng tạm dừng một số hoạt động kinh doanh không thiết yếu: Quán bia, kinh doanh đồ uống, nhà hàng ăn uống… trên địa bàn thành phố trong thời gian 05 ngày, kể từ 12 giờ trưa ngày 24/6 đến ngày 28/6/2021.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Khẩn trương khoanh vùng, dập dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.