Thứ sáu, 26/04/2024 03:11 (GMT+7)

Kiên Giang: Khuyến khích người dân mua sắm trực tuyến

Trương Anh Sáng -  Thứ năm, 29/07/2021 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương phối hợp với các địa phương khẩn trương tổ chức các biện pháp giao hàng tận nhà đối với các cơ sở kinh doanh đảm bảo cung cầu hàng hóa thiết yếu.

Ngày 28/7/2021, UBND tỉnh Kiên Giang ban hành văn số 1119/UBND-KGVX, về việc tăng cường thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Giao hàng tận nhà sẽ góp phần ngăn ngừa dịch bệnh. 

Theo đó, ông Lâm Minh Thành - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu Sở Công thương phối hợp với các địa phương khẩn trương tổ chức các biện pháp giao hàng tận nhà đối với các cơ sở kinh doanh đảm bảo cung cầu hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường.

Quản lý danh sách đội ngũ giao hàng của các siêu thị, cửa hàng tiện ích và các chợ truyền thống; Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân chuyển sang hình thức mua sắm và thanh toán trực tuyến đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm tiêu dùng hàng ngày ở những nơi có điều kiện.

Tùy vào điều kiện cụ thể của từng địa phương, Chủ tịch UBND cấp huyện tổ chức thêm các hình thức mua bán các mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm để người dân lựa chọn; khuyến khích người dân có điều kiện nên mua đủ dùng trong thời gian ít nhất từ 5 ngày trở lên đối với các loại lương thực, thực phẩm dễ bảo quản để giảm số lần đi chợ trong 01 tuần.

Đặc biệt, tổ chức thêm các hình thức giao hàng tận nhà và các hình thức cung cấp, phân phối hàng hóa khác phù hợp với tình hình thực tế, như: các đội tình nguyện mua hàng giúp người dân, một người mua giúp cho một số người..., đảm bảo không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh được phép hoạt động và có kế hoạch sắp xếp, tổ chức lại hoạt động của đơn vị mình, chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết hồ sơ, thủ tục tại nhà, chỉ phân công tối thiểu số người trực, xử lý công việc khẩn cấp.

UBND tỉnh hy vọng, hình thức mua sắm này sẽ góp phần nhanh chóng kiềm chế, ngăn chặn sự lây nhiễm và bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Khuyến khích người dân mua sắm trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.