Thứ bảy, 20/04/2024 16:54 (GMT+7)

Kiên Giang: Nhà giáo say mê làm việc thiện

Hà Thị Mai -  Thứ sáu, 06/08/2021 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồng cảm với những người có hoàn cảnh khó khăn, nhà giáo Trần Quỳnh Như đã tất tả ngược xuôi vận động các mạnh thường quân cùng chung tay san sẻ với họ.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, nhất là khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, khắp các nẻo đường trên địa bàn tỉnh đều thiết lập chốt kiểm soát, vùng cách ly y tế nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh. Các hoạt động, dịch vụ buôn bán không cần thiết phải tạm ngừng hoạt động. Người dân lao động nghèo lâm vào cảnh khó khăn, thiếu thốn chồng chất.

Món quà do nhà giáo Quỳnh Như vận động mạnh thường quân gửi đến với bà con nghèo bị phong tỏa ở Lộ Liên Hương, thành phố Rạch Giá.

Là giáo viên trường THCS Nguyễn Trãi, thành phố Rạch Giá, từ cuối tháng 6/2021, trước cảnh thiếu thốn của người dân, nhà giáo Quỳnh Như đã trích trên 30 triệu đồng… để mua nhu yếu phẩm, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cô cũng đã vận động các mạnh thường quân trao tặng 170 kg gạo, 17 thùng mì tôm, 15 kính bảo vệ phòng, chống dịch cho UBND phường Vĩnh Thanh giúp đỡ người nghèo; tiếp tế lương thực giúp đỡ bà con nghèo bị phong tỏa, trao thực phẩm cho các chiến sĩ thầm lặng “Bếp ăn Tâm Lành MAIRINA” do Liên đoàn lao động hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa và những chiến sĩ áo trắng khoa Răng - Hàm - Mặt tổ chức; tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện ở các huyện trong tỉnh mỗi khi nhận được tin người dân gặp hoạn nạn, khó khăn…

Nhà giáo Quỳnh Như sống chung với cha, mẹ già đã gần 80 tuổi, sức khoẻ yếu, nay ốm mai đau. Cô lại là người mẹ đơn thân, một mình nuôi con gái năm nay bước vào lớp 10. Vì thế, gánh nặng trên đôi vai của Quỳnh Như cũng không ít, nhưng không vì thế mà cô nao núng. Lúc nào cô cũng vui vẻ và nở nụ cười thân thiện với mọi người.

Không chỉ hoàn thành tốt công tác thiện nguyện, nhà giáo Quỳnh Như còn là một giáo viên nhiều năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Cô luôn gần gũi, thân thiện, hòa đồng, giúp đỡ đồng nghiệp, hết lòng vì học sinh thân yêu và là nhân tố tích cực của trường, luôn đi đầu trong trông tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn tiếng Anh.

Cô được đồng nghiệp đánh giá là nhà giáo tận tâm với công việc, với học sinh; là một người con hiếu thảo, chăm sóc cha mẹ già tận tình, chu đáo, luôn nỗ lực trong giảng dạy và các hoạt động thiện nguyện, được mọi người quý mến. Thầy Nguyễn Văn Quốc - Tổng phụ trách đội, cho biết: “Cô Quỳnh Như là cô giáo hòa đồng, dễ thương, có trách nhiệm, có năng lực, luôn vì cộng đồng, không vụ lợi”. Còn cô Trần Thuỳ Trang, giáo viên Tiếng Anh, đồng nghiệp của cô Quỳnh Như, chia sẻ: “Cô Quỳnh Như là giáo viên tâm huyết với nghề, có tấm lòng nhân ái, đã tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, thật khâm phục và trân quý”.

Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng căn dặn: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Vâng! Bằng trách nhiệm và tấm lòng nhân ái “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”, việc làm thiện nguyện của nhà giáo Trần Quỳnh Như và nhiều thầy giáo, cô giáo trong tỉnh Kiên Giang đang ngày đêm lặng lẽ góp công sức, tài vật, hiện vật để giúp đỡ những cảnh đời khốn khó, là nghĩa cử cao đẹp đáng trân trọng, cần được lan tỏa, nhân rộng trong cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Nhà giáo say mê làm việc thiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ