Thứ bảy, 20/04/2024 08:38 (GMT+7)

Kiên Giang: Phòng chống dịch Corona là nhiệm vụ trọng tâm

Trương Anh Sáng -  Thứ tư, 05/02/2020 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Corona, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường công tác phòng, chống.

Theo đó, chủ động phòng, chống dịch bệnh với phương châm 4 tại chỗ gồm: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ nhằm ứng phó kịp thời với diễn biến của dịch bệnh. Khuyến nghị người dân không nên đi đến các vùng đang có dịch cũng như những trường hợp đang ở vùng dịch có nhu cầu đến hoặc trở về Kiên Giang, đặc biệt lưu ý đối với các trường hợp lao động tại Trung Quốc. Đề nghị chủ doanh nghiệp sử dụng lao động nước ngoài tạm thời chưa cho lao động nhập cảnh vào Kiên Giang; tạm dừng cho nhập cảnh những trường hợp du khách và người lao động đi qua vùng dịch đến Kiên Giang.

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra tình hình bán khẩu trang y tế tại 01 nhà thuốc trên địa bàn thành phố Rạch Giá

Các chủ phương tiện vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện vận tải hành khách, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan kịp thời theo dõi, cách ly trường hợp hành khách mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh. Khuyến cáo hạn chế các chuyến bay đi, đến các khu vực đang có dịch.

Giáo viên Trường tiểu học Kim Đồng vệ sinh lớp học phòng, chống dịch

Ngoài ra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của những người lao động, làm việc, xuất phát, trở về từ Trung Quốc; không tổ chức đưa lao động của tỉnh đến các khu vực đang có dịch; nắm rõ số lượng lao động của tỉnh sang làm việc tại Trung Quốc và lao động Trung Quốc tại tỉnh sau nghỉ Tết trở lại làm việc cùng số lượng lao động tại các huyện, các xã vùng biên giới thường xuyên làm việc tại Trung Quốc để có các biện pháp tuyên truyền, kịp thời khuyến cáo người lao động tránh đi vào vùng dịch. Phối hợp với ngành y tế cách ly người lao động trở về từ vùng có dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thanh Bình kiểm tra tình hình phòng chống dịch, bệnh tại Phú Quốc

Công an, quân đội, bộ đội biên phòng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong các đơn vị, phối hợp với ngành y tế thực hiện nghiêm việc giám sát, kiểm soát chặt chẽ dịch ngay tại cửa khẩu, chia sẻ thông tin về hành khách nhập cảnh với ngành y tế; Kiểm soát chặt chẽ hành khách qua lại tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở dọc biên giới; Kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán, vận chuyển động vật, đặc biệt là động vật hoang dã nhập khẩu qua biên giới; Phối hợp với các địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân không qua lại biên giới với khu vực đang có dịch nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; Phối hợp với ngành y tế chuẩn bị sẵn sàng triển khai bệnh viện dã chiến trong trường hợp dịch lan rộng.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Phòng chống dịch Corona là nhiệm vụ trọng tâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...