Thứ tư, 24/04/2024 21:17 (GMT+7)

Kiên Giang: Quyết liệt hơn nữa trong phòng, chống dịch

P. V -  Thứ tư, 11/08/2021 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành văn bản 1210/UBND-KGVX về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo công điện 1068/CĐ-TTg ngày 5/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, thời gian qua, các cấp, các ngành và nhân dân đã tập trung thực hiện quyết liệt công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, tại một số nơi có lúc vẫn chưa nghiêm, chưa quyết liệt, hiệu quả chưa cao; chưa thực hiện đúng nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, gia đình cách ly với gia đình, ấp cách ly với ấp; xã, phường, thị trấn cách ly với xã, phường, thị trấn…, đặc biệt vẫn còn tình trạng người dân ra khỏi nhà không thật sự cần thiết; tình trạng chủ quan, lơ là và mất cảnh giác ở một vài nơi còn diễn ra; hành vi chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát vẫn còn xảy ra, gây bức xúc trong nhân dân...

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành kêu gọi người dân“ai ở đâu thì ở đó” vì sức khỏe của chính mình, cộng đồng và sự phát triển kinh tế - xã hội. 

Trong khi đó dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, nếu không quyết liệt hơn nữa thì dịch bệnh sẽ còn kéo dài, nguy cơ có thể bùng phát bất kỳ lúc nào, đe dọa sức khỏe, tính mạng người dân và tác động nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội.

Vì vậy, để chủ động, quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt, đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Chính phủ và địa phương. Trong đó, phải thực hiện nghiêm, thực chất, hiệu quả, chắc chắn và chặt chẽ hơn nữa việc giãn cách xã hội theo đúng nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó” để thực hiện triệt để việc giãn cách, cách ly theo quy định, tuyệt đối không để lơ là, chủ quan mất cảnh giác.

Tiếp tục tăng cường huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, đồng thời, kêu gọi người dân chia sẻ, thông cảm những khó khăn trong phòng, chống dịch và hưởng ứng, tích cực tham gia phòng, chống dịch hơn nữa, nhất là đội ngũ công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, công nhân phải gương mẫu đi đầu trong công tác phòng, chống dịch.

Cùng với đó, các cấp, các ngành cần thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch; Kịp thời nắm bắt, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nhằm bảo đảm ổn định đời sống, an ninh, an toàn cho người dân, bảo đảm các điều kiện để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn.

Giao Sở Y tế chỉ đạo đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu chăm sóc y tế, sức khỏe cho nhân dân; Tham mưu cho UBND tỉnh, Ban chỉ đạo tỉnh thành lập ngay Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch cấp tỉnh; đồng thời hướng dẫn cấp huyện thành lập Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch cấp huyện, cấp xã, đảm bảo tổ chức chỉ đạo điều hành tập trung, thống nhất, kịp thời và hiệu quả (hoàn thành chậm nhất ngày 11/8/2021).

Giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở NN&PTNT, Cục Quản lý thị trường tỉnh và các ngành, địa phương có liên quan tiếp tục chỉ đạo, phối hợp tổ chức tốt việc vận chuyển, tiếp nhận, lưu thông và cung ứng hàng hóa thiết yếu, đồng thời tăng cường quản lý thị trường, chú trọng kiểm soát giá cả các mặt hàng thiết yếu, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, đầu cơ, nâng giá.

UBND các huyện, thành phố phối hợp với các cơ quan cấp tỉnh, tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các biện pháp giãn cách xã hội và phòng, chống dịch.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Quyết liệt hơn nữa trong phòng, chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.