Thứ sáu, 19/04/2024 17:37 (GMT+7)

TP HCM cho phép quán ăn bán mang đi

MTĐT -  Thứ tư, 08/09/2021 19:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền TP HCM cho loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động 6-18h hàng ngày theo hình thức bán mang đi sau 2 tháng tạm dừng.

Nội dung được đề cập trong văn bản khẩn về tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát trong giãn cách xã hội trên địa bàn do Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Hòa Bình vừa ký.

tm-img-alt
Một quán cơm phần bán mang về tại TP HCM ngày 29/5. Ảnh: Quỳnh Trần.

Cùng với dịch vụ ăn uống, thành phố cũng cho cơ sở cung ứng dịch vụ bưu chính, viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, dụng cụ học tập (có giấy phép đăng ký hộ kinh doanh) hoạt động từ 6 đến 18h hàng ngày.

Các cơ sở kinh doanh hoạt động theo phương thức "3 tại chỗ" chỉ kinh doanh thông qua đặt hàng trực tuyến; phía giao hàng là các đơn vị cung ứng dịch vụ giao nhận có ứng dụng công nghệ (shipper), đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch.

Các cơ sở nêu trên phải đăng ký kinh doanh với quận, huyện để được cấp giấy đi đường theo Công văn 2800 ngày 21/8 của UBND TP HCM. Điều kiện kèm theo là người lao động đã tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vaccine phòng, chống Covid-19 và xét nghiệm âm tính với nCoV, hai ngày một lần.

UBND TP HCM giao Chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm chỉ đạo và kiểm tra, giám sát các phường, xã, thị trấn trong việc xác nhận trường hợp đủ điều kiện được phép hoạt động kinh doanh.

Thành phố cũng cho phép hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm, shipper hoạt động trong phạm vi một quận, huyện; cơ sở sản xuất, kinh doanh dược liệu, thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư y tế hoạt động 6h-21h để đảm bảo phục vụ nhu cầu hàng hóa, nhu yếu phẩm, thuốc chữa bệnh cho người dân.

Cũng theo văn bản khẩn này, thành phố tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện giấy đi đường của Công an thành phố đã cấp đến hết 15/9. Trường hợp có nhu cầu cấp đổi giấy đi đường, các đơn vị thực hiện theo Công văn 2800, thu hồi giấy cũ, sau đó tổng hợp, cập nhật danh sách mới gửi Công an thành phố để được cấp đổi.

Ngoài ra, UBND TP HCM cũng giao Chủ tịch UBND quận 7 và huyện Củ Chi căn cứ tình hình thực tế tại địa phương để xây dựng kế hoạch, phương án triển khai thực hiện cho phép người dân có thể đi chợ một tuần một lần; báo cáo phương án cho UBND TP.HCM trước ngày 11/9.

Lãnh đạo thành phố cũng cho phép mở 2 điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa nông sản, thực phẩm tại chợ đầu mối Bình Điền và chợ đầu mối Hóc Môn; đồng thời, tiếp tục duy trì hoạt động của điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa nông sản, thực phẩm tại chợ đầu mối Thủ Đức để bổ sung nguồn hàng hóa cung ứng cho thành phố.

Trước đó, từ ngày 9/7, khi bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, chính quyền TP HCM yêu cầu các cửa hàng, dịch vụ bán đồ ăn uống dừng bán mang đi. Bởi nếu tiếp tục dịch vụ này, các shipper xếp hàng đợi trong không gian hẹp, khó đảm bảo giãn cách, tập trung không quá 2 người theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM cho phép quán ăn bán mang đi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Quỳnh Trần/Vnexpress

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...