Thứ năm, 25/04/2024 10:31 (GMT+7)

Kiên Giang: Tạm dừng vận tải hành khách đi Tp.HCM và ngược lại

Trương Anh Sáng -  Thứ hai, 31/05/2021 18:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/5, Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang ra thông báo số 418 về tổ chức thực hiện hoạt động vận tải hành khách trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, Sở yêu cầu tất cả hoạt động phải thực hiện nghiêm theo khuyến cáo, hướng dẫn của ngành Y tế và các chỉ đạo của ngành Giao thông Vận tải trong công tác phòng, chống dịch. Tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ hành khách đi trên phương tiện phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt chuyến đi. Không tiếp xúc vận chuyển hành khách không đeo khẩu trang theo quy định. Thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.

Bến xe khách Kiên Giang sẽ thực hiện tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách từ Kiên Giang đi Tp.HCM và ngược lại cho đến khi có thông báo mới.


Đối với các đơn vị cảng, bến xe, bến tàu phải đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực bến theo quy định, đảm bảo khoảng cách hành khách tại khu vực chờ, khu vực đón trả khách. Bố trí sắp xếp thời gian đón trả khách của phương tiện tại một vị trí đảm bảo giãn cách theo quy định và đủ để thực hiện các thủ tục có liên quan trước khi hành khách lên xuống phương tiện.


Đối với đơn vị vận tải (chủ phương tiện) phải trang bị dung dịch rửa tay, dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy, đảm bảo vệ sinh phù hợp trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi. Khuyến khích thông gió tự nhiên, yêu cầu hành khách đến trước giờ khởi hành đảm bảo đủ thời gian làm thủ tục trước khi lên phương tiện. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, khuyến cáo “5K”, kiểm tra hướng dẫn hành khách đeo khẩu trang, khai báo y tế trước khi lên phương tiện và giữ khoảng cách tối thiểu khi lên xuống phương tiện. Lập danh sách hành khách, khai báo từng chuyến gồm các thông tin cần thiết để dễ dàng truy vết khi cần. Chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch khi đi qua các chốt kiểm soát, cung cấp thông tin đầy đủ cho các lực lượng chức năng khi có yêu cầu.


Đối với hoạt động vận tải đường bộ, tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ Kiên Giang đi Tp.HCM và ngược lại. Thực hiện dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh đi đến địa bàn tỉnh vùng có dịch, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ hoặc thật sự cần thiết. Hạn chế tối đa hoạt động của phương tiện cá nhân, bảo đảm vận hành thông suốt vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.


Đối với hoạt động vận tải đường thủy nội địa, đường biển, thực hiện dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển hành khách các tuyến đường thủy nội địa, tuyến hàng hải, tuyến từ bờ ra đảo có điểm đi/đến là tỉnh vùng có dịch theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh.


Thời gian thực hiện từ 00 giờ ngày 31/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Tạm dừng vận tải hành khách đi Tp.HCM và ngược lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành