Thứ sáu, 26/04/2024 03:44 (GMT+7)

Kiên Giang: Tổ chức dạy học hợp lý

Trương Anh Sáng -  Thứ sáu, 10/09/2021 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngành giáo dục tỉnh sẽ tăng cường các nguồn lực để thực hiện tốt chương trình năm học 2021-2022.

Nhằm chia sẻ với toàn thể nhân dân trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và thiên tai bão lũ, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương rà soát, tổ chức công tác dạy học hợp lý, đảm bảo chất lượng và cắt giảm tối đa các chi phí để tiết giảm các khoản thu dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo không cần thiết và giữ ổn định mức học phí của năm học 2021 - 2022 như năm học trước.

tm-img-alt
Tổ chức dạy và học qua môi trường internet nếu dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp (Ảnh minh họa).

Bên cạnh các chính sách miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập theo các quy định của Nhà nước, các đơn vị nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh kêu gọi và huy động các nguồn lực của xã hội để có các chính sách hỗ trợ thêm như: Miễn, giảm, giãn thời gian đóng học phí và các khoản thu dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo cho các học sinh, sinh viên và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2021 - 2022.

Cùng với đó, tăng cường các nguồn lực để đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các khoản thu, chi trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn quản lý và xử lý nghiêm các sai phạm.

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về kê khai giá, niêm yết, công khai thông tin về giá vật tư, thiết bị giáo dục, sách giáo khoa trên địa bàn. Thực hiện hỗ trợ sách giáo khoa cho các đối tượng học sinh, sinh viên theo quy định hiện hành và quan tâm, có chính sách đặc thù hỗ trợ sách giáo khoa cho các học sinh thuộc hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo để bảo đảm tất cả học sinh có đủ sách giáo khoa đến trường.

Thực hiện thông báo kết luận số 376-TB/TU ngày 06/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị lãnh đạo các phòng; các cơ sở giáo dục trực thuộc; các Trung tâm GDNN - GDTX tăng cường dạy và học cho học sinh khối 9 và khối 12 qua môi trường internet đến ngày 20/9/2021 một cách linh hoạt, phù hợp và đảm bảo chất lượng.

Đồng thời, Sở cũng yêu cầu các trường thuộc 08 huyện, thành phố thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg không tổ chức dạy học từ ngày 13/9 như đã thông báo.

Đến ngày 20/9/2021, nếu tình hình dịch bệnh của tỉnh được kiểm soát thì học sinh các cấp sẽ đến trường học tập bình thường như các năm học trước và đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong trường hợp dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp thì học sinh sẽ tiếp tục học qua môi trường internet. Các cơ sở giáo dục cần chuẩn bị tốt các điều kiện, xây dựng kế hoạch cụ thể theo các tình huống và kịch bản phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Tổ chức dạy học hợp lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.