Thứ tư, 24/04/2024 14:21 (GMT+7)

Kiên Giang: Khoanh chặt và thu hẹp “vùng đỏ”

Trương Anh Sáng -  Thứ ba, 17/08/2021 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh phấn đấu trong thời gian ngắn nhất kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 25/8/2021.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp cần xác định các vùng để quyết tâm bảo vệ thật chắc “vùng xanh”; có biện pháp, lộ trình cụ thể chuyển “vùng vàng” và “vùng cam” thành “vùng xanh” trong thời gian ngắn nhất; khoanh chặt, thu hẹp “vùng đỏ” và phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 25/8/2021.

Xét nghiệm thần tốc để khoanh vùng dập dịch (Ảnh: Linh Khuê). 

Đồng thời, đầu tư, mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch theo tình huống khẩn cấp. Trước mắt, khẩn trương đầu tư cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ 50 giường lên 150 giường điều trị bệnh nặng, rất nặng; hệ thống oxy tập trung cho các khu điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh; cải tạo một số khu vực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũ thành khu điều trị bệnh nhân nhẹ, không triệu chứng, 500 giường, từ nguồn ngân sách tỉnh và các nguồn huy động hợp pháp khác.

Cùng với đó, đầu tư mới các khu cách ly tập trung với quy mô cách ly khoảng 6.000 người và thành lập Bệnh viện dã chiến tại Trường Ọuân sự tỉnh cũ tại huyện Châu Thành.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh khẩn trương xây dựng kế hoạch lấy mẫu, xét nghiệm diện rộng với tinh thần xét nghiệm thần tốc các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn nhằm phát hiện F0 nhanh nhất, phục vụ công tác truy vết và phân loại điều trị.

Tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc 100% người dân tại các “vùng đỏ”, “vùng cam” và “vùng vàng”, các khu vực phong tỏa, khu vực tổ chức cách ly tập trung; lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc từ 30% đến 50% người dân ở “vùng xanh” bằng cách kết hợp giữa test nhanh kháng nguyên với xét nghiệm RT-PCR theo mẫu gộp.

Việc tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng bắt đầu từ ngày 16/8/2021.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Khoanh chặt và thu hẹp “vùng đỏ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.