Thứ tư, 24/04/2024 01:05 (GMT+7)

Kiến nghị các giải pháp sau vụ tàu đâm va xe đầu kéo tại Thường Tín

Minh Anh -  Thứ năm, 02/02/2023 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng, UBND triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tại các lối đi tự mở sau vụ tai nạn tàu SE5 va xe đầu kéo tại Thường Tín.

Trong văn bản gửi UBND TP. Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt VN đề nghị thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng, UBND các địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tại các lối đi tự mở sau vụ tai nạn tàu SE5 va xe đầu kéo tại Thường Tín.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, lúc 9h24 ngày 28/1/2023, tàu SE5 đến Km 28+805 (khu gian Chợ Tía - Phú Xuyên), tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (thuộc xã Văn Tự, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) va vào ô tô biển kiểm soát 15C-05230 kéo theo rơ moóc 15R-11436 chở thép cây vượt qua lối đi tự mở qua đường sắt do địa phương tổ chức cảnh giới.

Vụ tai nạn làm nhân viên cảnh giới bị thương, phải đưa đi cấp cứu, xe ô tô và thép cây trên xe đổ nghiêng vào đường sắt ở vị trí toa số 1, số 2 của đoàn tàu; đầu máy bị hư hỏng không thể tiếp tục kéo tàu SE5. Tàu SE5 chiếm dụng 133 phút, làm ảnh hưởng đến biểu đồ chạy tàu.

tm-img-alt

Hiện trường vụ tai nạn tàu SE5 va xe đầu kéo tại lối đi tự mở trên địa bàn huyện Thường Tín vào 28/1/2023. (Ảnh: Internet)

Để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ - đường sắt và không để xảy ra vụ tai nạn tương tự, Tổng công ty Đường sắt VN kiến nghị Hà Nội tổ chức kiểm tra, rà soát và đưa ra các giải pháp đảm bảo an toàn phù hợp với từng lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn. Nhất là các lối đi tự mở có chiều rộng lớn hơn 3m, có đường bộ chạy song song với đường sắt và lưu lượng xe cơ giới đường bộ có tải trọng lớn qua lại.

Cùng đó hạn chế phương tiện giao thông qua các giao cắt này, chỉ cho phép xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2,5 tấn qua lại theo Điều 7, Khoản 2.2, mục a, Quy chế phối hợp số 33/QCPH-BGTVT-UBND ngày 16/8/2013 giữa Bộ GTVT và UBND TP. Hà Nội trong công tác đảm bảo TTATGT tại các điểm giao cắt đường bộ - đường sắt.

Triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo ATGT tại các lối đi tự mở theo Khoản 1, Điều 14, Nghị định số 65/2018/NĐ-CP ngày 12/5/2018 của Chính phủ, Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt.

Bạn đang đọc bài viết Kiến nghị các giải pháp sau vụ tàu đâm va xe đầu kéo tại Thường Tín. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới