Thứ ba, 19/03/2024 11:31 (GMT+7)

Kiến nghị cảng hàng không Thọ Xuân đón chuyến bay quốc tế

MTĐT -  Thứ hai, 30/11/2020 14:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc khai thác các chuyến bay quốc tế đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân.

Cụ thể, để thực hiện các chuyến bay quốc tế đi/đến cảng hàng không Thọ Xuân chở công dân từ Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc quốc gia, vùng lãnh thổ khác về nước khi có sự cho phép của Chính phủ trong thời gian tới. Cục Hàng không VN kiến nghị Bộ GTVT thống nhất với Bộ Quốc phòng cho phép Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay cho các hãng hàng không Việt Nam thực hiện các chuyến bay quốc tế đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân..

Trước đó, Cục Hàng không VN đã cấp phép cho Bamboo Airways thực hiện 2 chuyến bay từ Seoul (Hàn Quốc) và Tokyo (Nhật Bản) hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và đưa công dân đi cách ly tại tỉnh Thanh Hóa.

Việc chưa thể cấp phép bay hạ cánh tại Thọ Xuân do Cảng hàng không Thọ Xuân là cảng hàng không nội địa, chưa đủ điều kiện tiếp thu các chuyến bay quốc tế theo tại quy định tại Khoản 2 Điều 80 Luật HKDD Việt Nam.

Cảng hàng không Thọ Xuân (Ảnh: Internet).

“Trong thời gian qua UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và các Bộ ngành đề nghị cho các hãng hàng không Việt Nam được phép khai thác các chuyến bay quốc tế đi/đến CHK Thọ Xuân. Các cơ quan ban ngành của tỉnh Thanh Hóa đã sẵn sàng tiếp nhận chuyến bay quốc tế nói chung và tiếp nhận công dân Việt Nam từ nước ngoài về cách ly tại tỉnh Thanh Hóa”, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường nói và cho biết thêm:

 Cảng hàng không Thọ Xuân được Bộ GTVT quy hoạch là Cảng HKQT tại Quyết định số 1136. Hiện nay, CHK Thọ Xuân đang sử dụng nhà ga hành khách (cũ) để phục vụ các chuyến bay quốc tế, cơ sở hạ tầng khác như sân đỗ, đường cất hạ cánh... đảm bảo phục vụ các chuyến bay quốc tế bằng tàu bay A320/A321 và tương đương.

Trước đó, trong năm 2017, CHK Thọ Xuân đã tiếp thu các chuyến bay quốc tế chặng Bangkok - Thanh Hóa của hãng hàng không ThaiVietjet.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kiến nghị cảng hàng không Thọ Xuân đón chuyến bay quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới