Thứ ba, 28/06/2022 18:40 (GMT+7)

Kiến nghị phê duyệt gần 5.900 tỷ đồng đầu tư cao tốc Cao Lãnh - An Hữu

Hoài Thu -  Thứ tư, 22/06/2022 14:21 (GMT+7)

Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1.

Theo đó, thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH và triển khai Nghị quyết 43/2022 của Quốc hội về chính sách tài khoá, tiền tệ hỗ trợ chương trình, Bộ GTVT đã khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1 và trình Thủ tướng Chính phủ tại Tờ trình 1461 ngày 16/2/2022.

Trên cơ sở báo cáo của Bộ KH&ĐT về kết quả thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, Bộ GTVT đã tiếp thu, giải trình, hoàn thiện hồ sơ và trình Thủ tướng Chính phủ tại Tờ trình 5239 ngày 26/5/2022.

Tiếp theo đó, Bộ GTVT đã gửi kèm theo dự thảo quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1. Đồng thời, đề nghị Văn phòng Chính phủ tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

Theo đề xuất, dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu có tổng chiều dài 27,43 km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Đồng Tháp là 18,2 km và tỉnh Tiền Giang là 9,23 km.

Điểm đầu của dự án giao với tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Điểm cuối giao với tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá kỹ về ưu, nhược điểm của từng phương án, trong bối cảnh nguồn lực nhà nước còn khó khăn, để phù hợp với khả năng cân đối nguồn vốn, bảo đảm hiệu quả đầu tư, Bộ GTVT kiến nghị đầu tư phân kỳ mặt cắt ngang quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền 17m, bố trí làn dừng xe khẩn cấp không liên tục, bảo đảm tốc độ khai thác 80 km/h. Công tác GPMB được thực hiện theo quy mô quy hoạch được duyệt.

Với quy mô đầu tư như trên, sơ bộ tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 khoảng 5.886 tỷ đồng, bao gồm chi phí xây dựng và thiết bị là 4.016 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là 856 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác là 321 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 693 tỷ đồng. Nếu được phê duyệt, dự án dự kiến được thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2026.

Bạn đang đọc bài viết Kiến nghị phê duyệt gần 5.900 tỷ đồng đầu tư cao tốc Cao Lãnh - An Hữu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sắp có phố đi bộ "Bến Hàn Quốc" tại Hồ Tây
Theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất TP Hà Nội năm 2020, nhiều khu đất đã được đưa vào kế hoạch sử dụng để triển khai các tuyến đường giao thông trên địa bàn quận Tây Hồ. Trong đó, đáng chú ý có khu đất giáp ao sen Đầm Bông gần Khách sạn Công đoàn Quảng Bá.

Tin mới