Thứ sáu, 29/03/2024 19:29 (GMT+7)

Kiều bào Việt ở Ukraine tổ chức chương trình “Xuân Quê hương 2022”

MTĐT -  Thứ bảy, 29/01/2022 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine đã tổ chức chương trình “Xuân Quê hương 2022” để giao lưu, gặp gỡ với đại diện cộng đồng người Việt tại các tỉnh, thành phố của Ukraine trước thềm Năm mới Nhâm Dần.

Tham dự buổi giao lưu có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHXHCN Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch và phu nhân; toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và gia đình; đại diện lãnh đạo các tổ chức, hội đoàn người Việt tại các tỉnh, thành phố Kyiv, Kharkiv, Kherson, Cherkasy và Kremenchuk. Ngoài ra, buổi giao lưu còn có sự tham dự của trụ trì chùa Trúc Lâm, Đại đức Thích Quang Điền, đến từ tỉnh Kharkiv.

tm-img-alt
Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với đại diện cộng đồng người Việt tại Ukraine. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch chúc Tết toàn thể bà con cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine có một năm mới an khang, thịnh vượng và hạnh phúc. Đại sứ cho biết trong năm qua, Đại sứ quán và cộng đồng đã làm được nhiều việc quan trọng và đây cũng là năm chứng kiến sự chuyển dịch làm ăn của bà con theo hướng đa dạng hóa ngành nghề để phù hợp với tình hình mới ở nước sở tại.

Trong năm 2022, Đại sứ quán sẽ triển khai nhiều hoạt động tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, vừa để kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Ukraine và CH Moldova, vừa thắt chặt quan hệ với hai nước bạn. Đại sứ quán rất mong nhận được sự ủng hộ của cộng đồng trong những hoạt động sắp tới này.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch cũng đề cập đến dự án Vườn Thiên nhiên và Văn hóa Việt Nam tại Vườn bách thảo quốc gia M.G. Grinshko ở thành phố Kyiv. Theo Đại sứ, sau khi được hoàn thành, Vườn Thiên nhiên và Văn hóa Việt Nam sẽ cùng với Chùa Trúc Lâm trở thành những địa điểm tôn vinh văn hóa Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam trên nước bạn. Đại sứ kêu gọi các thành viên cộng đồng chung tay xây dựng điểm nhấn văn hóa này của Việt Nam.

Phát biểu đại diện cộng đồng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại thành phố Kyiv Phạm Văn Bằng đề cao sự năng động và nhiệt huyết của Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch trong thời gian qua, đồng thời cam kết cộng đồng sẽ luôn đồng hành với Đại sứ quán góp phần xây dựng và phát triển hơn nữa quan hệ Việt Nam - Ukraine.

Tại buổi lễ, những người tham dự đã được thưởng thức chương trình ẩm thực với các món ăn đậm đà bản sắc Việt và chương trình giao lưu văn nghệ giữa cán bộ Đại sứ quán và đại diện bà con cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kiều bào Việt ở Ukraine tổ chức chương trình “Xuân Quê hương 2022”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới