Thứ tư, 24/04/2024 05:59 (GMT+7)

Kinh hoàng thâm nhập cơ sở chế biến nội tạng bẩn ở Tiên Lãng

Chiến Thắng -  Thứ ba, 03/11/2020 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ý kiến phản ánh của người dân, sau nhiều ngày theo dõi phóng viên (PV) Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thâm nhập vào cơ sở chế biến lòng heo của ông Nguyễn Trọng Dư.

Nội tạng động vật là món ăn “khoái khẩu” và được coi là bổ dưỡng, lượng tiêu thụ sản phẩm này tại Việt Nam hiện nay rất lớn. Tại các quán ăn, nhà hàng nội tạng động vật luôn được thực khách ưa chuộng, nhưng khi sử dụng món ăn này đã bao giờ chúng ta đặt câu hỏi về nguồn gốc, và cách chế biến món ăn này?

Từ ý kiến phản ánh của người dân, sau nhiều ngày theo dõi phóng viên (PV) Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thâm nhập vào cơ sở chế biến lòng heo của ông Nguyễn Trọng Dư, thuộc thôn Đồng Tiến, xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng.


Tận mắt chứng kiến PV không khỏi rùng mình khi thấy một lượng lớn lòng heo đã bốc mùi hôi thối được chất thành đống trên nền nhà xưởng rộng hàng trăm m2, bên cạnh đó là những xô chậu cáu bẩn vứt ngổn ngang xung quanh, số lòng heo này đang được các nhân công làm sạch bằng cách dùng ủng trực tiếp dẫm đạp lên và dùng vòi nước bơm trực tiếp từ ao ngay cạnh xả thẳng vào để rửa, sau khi sơ chế qua số lượng lòng heo trên tiếp tục được đưa vào bể chứa để ngâm tẩy làm trắng.
Bà Hiên (vợ ông Nguyễn Trọng Dư chủ cơ sở) cho biết toàn bộ số lòng heo trên được gom từ các lò mổ mang về chế biến bán cho chăn nuôi gia súc ?!
Theo bà Hiên, toàn bộ nước thải ra từ quá trình chế biến được chảy trực tiếp vào một bể chứa. Nhưng bể chứa này được xử lý như thế nào, thoát ra đâu? Bà Hiên không trả lời.
Người dân cho biết đã nhiều năm nay nước thải từ cơ sở chế biến lòng heo của ông Dư thải ra gây nên mùi hôi thối nồng nặc, đặc biệt một số ruộng của dân ở gần lúa chết không canh tác được. Cơ sở này hoạt động mấy năm nay rồi, chúng tôi cũng đã kiến nghị đến các cấp chính quyền nhưng không hiểu sao đến giờ cơ sở này vẫn hoạt động?
Việc chủ cơ sở khẳng định số lòng heo nêu trên được thu gom từ các lò mổ, chế biến bán cho cơ sở chăn nuôi gia súc rất cần được các cơ quan chức năng Huyện Tiên Lãng cũng như thành phố Hải Phòng xác minh làm rõ.
Dư luận đang đặt ra câu hỏi trách nhiệm của chính quyền ở đâu khi để một cơ sở chế biến nội tạng động vật hoạt động nhiều năm, xả thải gây ô nhiễm môi trường, gây bức xúc trong nhân dân?
Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Kinh hoàng thâm nhập cơ sở chế biến nội tạng bẩn ở Tiên Lãng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới