Thứ sáu, 19/04/2024 04:26 (GMT+7)

10 Start-up Malaysia đáng xem năm 2018 (Phần 2)

MTĐT -  Thứ hai, 06/08/2018 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

ASEAN không chỉ là nền kinh tế lớn thứ bảy trên thế giới, mà còn là thị trường internet phát triển nhanh nhất và các công ty công nghệ trong khu vực đang chạy đua với quy mô lớn.

Malaysia là nơi có một số công ty như vậy, nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan chính phủ, Tiếp tục bài viết: 10 Start-up Malaysia đáng xem năm 2018 (Phần 1)

Chúng tôi tiếp tục thống kê 5 dự án khởi nghiệp đã hoàn thành các vòng tài trợ trong năm 2017 và 2018, chủ yếu từ giai đoạn ươm mầm khởi nghiệp – giai đoạn B.

6. HostelHunting

Những người đồng sáng lập

Tổng số tiền tài trợ: Không tiết lộ

Các nhà đầu tư chính: Hoop Partners, Accord Ventures và KK Fund

Loại tài trợ mới nhất: Loạt A

Đối thủ cạnh tranh: Gomfy, Student.com và XchangeHousing

Hoạt động tại Malaysia, Singapore và Thái Lan, nền tảng này hoạt động cũng giống như Airbnb giúp sinh viên tìm phòng trọ. HostelHunting tính phí dịch vụ cho mỗi lần đặt phòng thành công.

Dự án đang tìm cách mở rộng hoạt động của nền tảng đến các thị trường khác ở Đông Nam Á.

7. Wobb

Tổng số tiền tài trợ: 398.300 đô la

Nhà đầu tư chính: Quỹ Cradle

Loại tài trợ mới nhất: Liên doanh - hàng loạt không xác định

Đối thủ cạnh tranh: Jobstreet, StartupJobs, Maukerja và TribeHired

Wobb là một ứng dụng tuyển dụng tập trung vào việc thu hút các chuyên gia trẻ. Nền tảng làm nổi bật các nền văn hóa công việc của công ty vy thể hiện hình ảnh của nội thất văn phòng và có nhân viên hiện tại. Điều này cho phép người tìm việc đánh giá văn hóa phù hợp với các nhà tuyển dụng tiềm năng ngay cả trước khi gửi trong một ứng dụng.

Với một cơ sở dữ liệu của hơn 60.000 người tìm việc, Wobb dựa vào một mô hình quảng cáo. Công ty cho biết trong năm 2017 rằng doanh thu đã vượt qua $ 469,000.

Sau khi đăng ký, người tìm việc nhận được lời mời gặp người sáng lập của Wobb, Derek Toh, qua cà phê. Toh từng là giám đốc tại công ty tuyển dụng Robert Walters ở Malaysia trước khi thành lập Wobb vào năm 2014.

Wobb tăng $ 398,300 (RM1,700,741) trong một vòng liên doanh thông qua nền tảng huy động vốn từ cộng đồng trong năm 2017. Có tới 76 người tham gia đầu tư cổ phần. RM800,000 đến từ Quỹ Cradle, một cơ quan chính phủ Malaysia đầu tư vào giai đoạn khởi đầu sớm.

8. Kaodim

Nhóm Kaodim

Tổng số tiền tài trợ: 11,6 triệu đô la

Nhà đầu tư chính: Capital Peg Capital

Loại tài trợ mới nhất: Loạt B

Đối thủ cạnh tranh: ServisHero, FlagAHero

Nền tảng Kaodim phù hợp với những người tìm kiếm dịch vụ với các nhà cung cấp được sàng lọc và đủ điều kiện. Các dịch vụ cung cấp từ kiểm soát dịch hại, hệ thống ống nước và nhiếp ảnh đến phục vụ ăn uống, dọn dẹp và tập thể dục.

Trong vòng bốn tháng phát hành, doanh số bán hàng trị giá trên $ 10 triệu được báo cáo đã đạt được thông qua nền tảng này và hơn 20.000 khách hàng đã được kết hợp với các nhà cung cấp dịch vụ.

Kaodim tính phí từ 1 đến 6 đô la (từ RM3 đến MR20) cho các nhà cung cấp khi họ đăng các đề xuất và trả lời các yêu cầu. Khách hàng không cần phải trả tiền để sử dụng nền tảng này.

Trong năm 2017, Kaodim đã huy động được 7 triệu đô la trong một chuỗi B.
Công ty tuyên bố có doanh thu cao nhất trong số các nền tảng tuyển dụng dịch vụ trên khắp Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines.

9. Jirnexu

Nhóm nghiên cứu Jirnexu

Tổng số tiền tài trợ: 17 triệu đô la

Các nhà đầu tư chính: SIG China, SBI Group, Cento Ventures và Celebes Capital.

Loại tài trợ mới nhất: Loạt B

Đối thủ cạnh tranh: iMoney, MoneySmart

Tên gọi dự án trước đây là Saving Plus, Jirnexu cung cấp các tổ chức tài chính một giải pháp toàn diện fintech. Dự án bắt đầu với việc cung cấp các trang web so sánh tài chính, nhưng cuối cùng dự án đã phát triển thành một quá trình hợp lý cho phép khách hàng lựa chọn và áp dụng cho các sản phẩm tài chính một cách dễ dàng.

Hầu hết doanh thu của công ty đến từ Malaysia. Doanh thu của Jirnexu tăng 100% từ năm 2016 đến năm 2017 và dự kiến sẽ báo cáo cùng năm nay. Nhưng trong khi gần như đạt được lợi nhuận trong năm 2017, dự án tập trung vào các chiến lược tăng trưởng như tung ra sản phẩm, CEO và người sáng lập Yuen Tuck Siew nói.

Loạt B của dự án trong tháng 5 đã thu hút 11 triệu USD.

Jirnexu có một lợi thế cả hai mảng công việc back-end và front-end – dự án cung cấp thông tin cho khách hàng, nhưng cũng làm việc với các tổ chức tài chính.

10. iPric

Tổng số tiền tài trợ: 9,8 triệu đô la

Nhà đầu tư chính: Line Corporation

Loại tài trợ mới nhất: Loạt B

Một nền tảng so sánh giá khác, iPrice tập hợp thông tin về tính khả dụng của sản phẩm và giá cả từ các trang web thương mại điện tử khác nhau, như Lazada và Shopee. Dự án cũng tổng hợp các sản phẩm từ quần áo e-tailers như Zalora và ASOS.

Bằng cách này, dự án nhằm mục đích là một điểm đến mua sắm một cửa cho người mua sắm trên khắp Đông Nam Á.

Khởi nghiệp cho biết họ đang đi đúng hướng để tiếp cận hơn 150 triệu du khách trong năm nay. Ngoài Malaysia và Indonesia, iPrice hoạt động tại Hồng Kông, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Loạt B của dự án trong năm nay đã gây quỹ 4 triệu USD.

Ngoài việc xây dựng cơ sở người tiêu dùng lớn và thúc đẩy việc áp dụng thương mại điện tử ngày càng tăng của Đông Nam Á, iPrice đã hình thành quan hệ đối tác B2B, chẳng hạn như với Samsung ở Indonesia và Mediacorp ở Singapore.

Theo TechAsia

Nguồn : techinasia.com/ten-malaysian-startups-eye-2018

Bạn đang đọc bài viết 10 Start-up Malaysia đáng xem năm 2018 (Phần 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.