Thứ sáu, 29/03/2024 19:01 (GMT+7)

5 startup nổi bật tại triển lãm công nghệ Châu Á TIA Jakarta 2018

MTĐT -  Thứ sáu, 14/09/2018 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23 và 24 tháng 10 này, người dùng có cơ hội được chiêm ngưỡng những công ty khởi nghiệp ở nhiều ngành nghề ở Indonesia tại triển lãm Tech in Asia Jakarta 2018.

Ảnh minh họa – Nguồn: techinasia.com


Thương mại điện tử không xa lạ với giới kinh doanh ở Indonesia. Ngành công nghiệp này đã tăng trưởng bùng nổ, đạt doanh thu 9,1 tỷ USD vào năm 2018, tăng 21,3% so với cùng kỳ. Dự kiến doanh thu có xu hướng tăng liên tục, dự báo đạt 16,9 tỷ USD vào năm 2022. Với hơn 104 triệu người dùng internet, Indonesia là một trong những thị trường trực tuyến lớn nhất thế giới với tiềm năng đáng kinh ngạc.

Ngày 23 và 24 tháng 10 này, người dùng có cơ hội được chiêm ngưỡng những công ty khởi nghiệp ở nhiều ngành nghề ở Indonesia tại triển lãm Tech in Asia Jakarta 2018.

Trong bài viết này, Ban Khởi nghiệp xanh –  Môi trường đô thị Việt Nam sẽ tổng hợp nên năm ứng cử viên hàng đầu trong ngành công nghiệp thương mại điện tử Indonesia trong số hàng trăm doanh nghiệp trong 2 ngày của triển lãm:

1) Tuupai

Ảnh giao diện ứng dụng Tuupai – Nguồn: techinasia.com


Điều hòa bị rò khí ga, các bức tường trong nhà cần phải được sơn lại, các mạch điện trong nhà gặp trục trắc… đây là một vài trong số hàng trăm vấn đề chung gặp phải trong các hộ gia đình. Thông qua Tuupai, người dùng có thể truy cập nhanh vào các chuyên gia mà không phải trả thêm chi phí hoặc rắc rối qua bên trung gian nào khác. Chỉ sau một vài phút là sẽ có người liên hệ với gia đình bạn để giải quyết vấn đề mà bạn đang gặp phải.
Ứng dụng hoạt động trên di động, nơi người dùng có thể duyệt app thông qua các nền tảng thông dụng và dễ dàng cài đặt. Ứng dụng Tuupai sẽ kiểm tra nghiêm ngặt các nhà cung cấp trước khi mời họ tham gia vào cung cấp dịch vụ trên ứng dụng, nhằm đảm bảo rằng người dùng sẽ gặp được các chuyên gia đủ yêu cầu và khả năng. Đây là một cách thức bổ sung, giúp khách hàng thuận lợi và yên tâm hơn trước khi quyết định ai là nhà cung cấp dịch vụ cho họ.

2) Hellobly

 Ảnh minh họa ứng dụng Hellobly – Nguồn: techinasia.com


Việc đầu tiên của ứng dụng này, Hellobly là một ứng dụng toàn diện liên kết người mua sắm cá nhân và khách hàng. Khách hàng có thể thư giãn thoải mái như tại nhà trong khi người mua sắm cá nhân của họ sẽ đi mua hàng trực tiếp hộ khách hàng.

Người bán hàng thông qua Instagram có thể đăng sản phẩm của mình bằng liên kết trực tiếp với ứng dụng, cung cấp cho người mua những bộ sản phẩm mới. Tính năng trò chuyện cho phép khách hàng liên lạc ngay lập tức và đặt hàng trực tiếp. Người mua cũng không cần phải kiểm tra việc vận chuyển và thanh toán theo cách thủ công vì các chi tiết giao dịch này được lưu trữ cho đến khi họ nhận được sản phẩm.

3) Kitchenindo

 Ảnh minh họa Kitchenindo – Nguồn: techinasia.com


Kitchenindo giúp các chủ doanh nghiệp dịch vụ nhà hàng nhận được những ưu đãi tốt nhất cho các thành phần và thiết bị nhà bếp một cách hiệu quả và thuận tiện, tất cả cái họ cần trong khi cung cấp dịch vụ khách hàng.

Chủ sở hữu doanh nghiệp có thể duyệt qua website mua bán trực tuyến của startup xem các thành phần và thiết bị nhà bếp. Giá thành của sản phẩm đảm bảo cập nhật theo thời gian thực giúp chủ nhà hàng cập nhật được bất kỳ thay đổi nào khi có thông tin mới nhất để đưa ra quyết định mua hàng tốt hơn, minh bạch hơn.

4) Zarment

DIY có một ý nghĩa mới với Zarment, nơi bất cứ ai cũng có thể tạo ra các thời trang may mặc thiết kế riêng của họ với công cụ thiết kế trực tuyến giúp người dùng dễ sử dụng và đáp ứng mọi nhu cầu tùy biến của người dùng. Người dùng có thể thỏa sức sáng tạo khám phá các tùy chọn khác nhau có sẵn để thiết kế lý tưởng của họ.
Zarment cũng cung cấp sản xuất hàng may mặc, cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn sang trọng để lựa chọn từ một loạt các sản phẩm. Hơn nữa, ứng dụng có một hệ thống đặt hàng đơn giản cung cấp một trải nghiệm tổng thể cho người dùng.

5) Mise

 Ảnh minh họa Mise – Nguồn: techinasia.com


Phương tiện truyền thông mạng xã hội là kênh tuyệt vời cho các chủ cửa hàng quảng cáo hàng hóa của họ cho những người mua tiềm năng. Mise tận dụng điều này với cam kết chia sẻ và chiết khấu khi bạn giới thiệu lợi ích lớn hơn cho người bán.
Việc mua và bán trên nền tảng này khá đơn giản. Người bán có thể thiết lập cửa hàng không cần vốn. Họ cũng có thể kiếm hoa hồng từ các sản phẩm được bán từ cửa hàng trực tuyến khác. Ngoài ra, họ được hưởng lợi từ tiền thưởng kiếm được khi bạn bè thiết lập các cửa hàng thông qua liên kết do họ chia sẻ.

Ngoài 5 ý tưởng khởi nghiệp trên, hội chợ triển lãm công nghệ cũng tụ hội nhiều hãng ở nhiều ngành công nghiệp khác nhau tại Tech Factory ở Châu Á, Jakarta 2018, khởi động vào ngày 23 và 24 tháng 10 này.

Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn kết nối với các công ty khởi nghiệp đầy hứa hẹn khác trong khu vực. Bạn không chỉ có thể chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của mình với hàng ngàn người tham dự mà còn nhận được tin tức ngành mới nhất, khám phá những hiểu biết mới từ các doanh nhân đầy kinh nghiệm.
Nếu bạn để mắt đến thị trường Indonesia, đây là sự kiện thực sự hữu ích với bạn. Nộp đơn xin gian hàng trước ngày Chủ nhật này, ngày 16 tháng 9 để nhận khoản chiết khấu giảm giá 15% (khoảng 74 USD) cho gian triển lãm của bạn!

Bạn có thể đăng ký TẠI ĐÂY: www.techinasia.com/events/jakarta/startup-exhibit/exhibit-your-startup

Bạn vẫn đang loay hoay trong việc tìm cách tạo ra các giải pháp sản phẩm của riêng mình? Việc này không thành vấn đề. Bạn vẫn có thể kết nối và học hỏi từ các start-up khác.

Theo techinasia.com
Dịch Nguyễn Lê Giang
Nguồn: www.techinasia.com/ecommerce-startups-tia-jakarta-2018

Bạn đang đọc bài viết 5 startup nổi bật tại triển lãm công nghệ Châu Á TIA Jakarta 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới