Thứ năm, 28/03/2024 15:41 (GMT+7)

9X khởi nghiệp với trà mãng cầu

MTĐT -  Thứ bảy, 23/03/2019 11:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chàng trai trên cao nguyên Đắk Lắk đã thành công khi khởi nghiệp với một sản phẩm nông nghiệp quen thuộc là trái mãng cầu.

Tại lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột vừa qua, Nguyễn Văn Sơn (27 tuổi, trú xã Ea Kly, H.Krông Pắk, Đắk Lắk) được tỉnh hỗ trợ một phần chi phí để tham gia gian hàng dành cho thanh niên khởi nghiệp trong hội chợ - triển lãm.

Sản phẩm Sơn giới thiệu, trưng bày là trà mãng cầu được khá đông khách hàng tham quan và họ rất thích sản phẩm của Sơn.

Ban đầu làm trà trái cây với quả mãng cầu xiêm, Sơn cũng chật vật với cách làm thủ công khi chế biến từ quả mãng cầu tươi sang sấy khô. Sơn cũng cất công chở sản phẩm trà mãng cầu đóng gói đi giới thiệu, ký gửi ở các cửa hàng trong tỉnh.

Sơn trong cơ sở chế biến trà mãng cầu tại nhà của mình.

Dần dà, được khách hàng sử dụng, tin tưởng, số lượng hàng đặt tăng lên, Sơn đầu tư hơn 150 triệu đồng mua máy móc, thiết bị phục vụ việc chế biến cắt lát, sấy mãng cầu. Sơn cũng đưa sản phẩm của mình đến cơ quan chức năng kiểm nghiệm, đánh giá để được cấp chứng nhận về chất lượng, an toàn, vệ sinh.

Trong năm 2018, sản phẩm trà mãng cầu của Sơn đã được giới thiệu ở nhiều hội chợ trong nước, được nhận giải ba cuộc thi khởi nghiệp của tỉnh Đắk Lắk.

Sơn cho biết, hiện mỗi tháng làm ra khoảng 60 kg trà mãng cầu khô, giá bán 1,15 triệu đồng/kg. Ngoài ra, cứ 2 tháng Sơn gia công chế biến cho một cơ sở ở Hà Nội khoảng 50 kg để xuất khẩu sang Hàn Quốc. Sau 1 năm khởi nghiệp, Sơn đã đưa sản phẩm trà mãng cầu lên kệ của 20 cửa hàng, đại lý ở Đắk Lắk và nhiều tỉnh, thành khác; đồng thời số lượng người đặt mua qua mạng cũng ngày càng tăng.

“Ngoài trà mãng cầu, hiện mình cũng đang học hỏi, nghiên cứu để làm thêm mứt, nước ép từ quả mãng cầu, trước khi tiến đến chế biến sản phẩm từ các loại trái cây khác”, chàng trai này thổ lộ.

TheoThanh Niên

Bạn đang đọc bài viết 9X khởi nghiệp với trà mãng cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.