Thứ sáu, 29/03/2024 15:48 (GMT+7)

Các Shark nói gì việc quen biết trước startup được rót 6 triệu USD?

MTĐT -  Chủ nhật, 28/07/2019 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Shark Nguyễn Thanh Việt thừa nhận biết tới nhà sáng lập kiêm CEO Luxstay từ cách đây một năm nhưng khẳng định "biết nhau và đầu tư là hai việc khác nhau".

Ngoài việc đánh dấu kỷ lục về số tiền đầu tư cam kết cho một công ty khởi nghiệp trong chương trình, tập một của Shark Tank cũng làm xôn xao cộng đồng mạng về việc các nhà đầu tư liệu có công tâm khi quen biết từ trước với CEO Luxstay.

Theo một bức ảnh được chia sẻ sau khi tập đầu tiên của Shark Tank phát sóng, CEO Luxstay Nguyễn Văn Dũng ngồi cùng bàn tiệc với Shark Nguyễn Mạnh Dũng (nhà đầu tư của startup này từ trước) cùng Shark Phạm Thanh Hưng và Shark Nguyễn Thanh Việt. Shark Hưng, Shark Việt và Shark Thủy chính là 2 "cá mập" cam kết đầu tư cho Luxstay với tổng số tiền là 6 triệu USD dưới nhiều hình thức khác nhau.

Shark Nguyễn Mạnh Dũng hỗ trợ CEO Luxstay thương thảo tại chương trình Shark Tank Việt Nam. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Trước ý kiến nghi ngờ về độ công tâm của các "cá mập" trong tập đầu tiên, Shark Việt thừa nhận biết CEO Luxstay từ cách đây một năm trong một buổi ký kết hợp tác giữa Luxstay với đối tác Nhật Bản.

"Biết nhau và việc đầu tư là 2 việc khác nhau. Khi chương trình diễn ra tới khoảng thời gian giữa, tôi đã không định đầu tư cho Luxstay. Nhưng sau đó tôi suy nghĩ lại và quyết định vẫn rót vốn vào Luxstay", Chủ tịch Tập đoàn Intracom khẳng định.

Trong khi đó, trên trang fanpage chính thức của mình, Shark Hưng cho biết cũng được Shark Dũng mời tham dự một sự kiện ký kết chiến lược của Luxstay với đối tác Nhật Bản trước đây.

"Khi Luxstay xuất hiện tại Shark Tank gọi vốn, tuy hơi bất ngờ nhưng tôi hiểu mô hình kinh doanh của startup này, nên đưa ra được mức định giá hợp lý nhất, và tập trung vào thỏa thuận sao cho có lợi nhất", Shark Hưng viết.

Trong tập một Shark Tank, CEO Luxstay dù trả lời các câu hỏi của dàn "cá mập" không quá xuất sắc nhưng với sự hỗ trợ ngay trên sân khấu của Shark Dũng, nền tảng này nhận được cam kết đầu tư của các "cá mập".

CEO Luxstay Nguyễn Văn Dũng ngồi cùng bàn với Shark Việt, Shark Hưng và Shark Dũng. 

Shark Hưng đồng ý rót vốn 2 triệu USD cho 6,8% cổ phần. Trong đó, 1 triệu USD cho 4,8% cổ phần mới kèm cam kết và 2% cổ phần ưu đãi giá 1 USD kèm điều kiện hỗ trợ startup, 1 triệu USD quyền mua cổ phần mới ở vòng sau với giá giảm 20%.

Luxstay cũng thành công thuyết phục Shark Việt nâng mức đầu tư lên 2 triệu USD cho 5% cổ phần. Trong đó, 1 triệu USD cho 5% cổ phần kèm điều kiện, 1 triệu USD quyền mua vòng tiếp theo với giảm giá 20%.

Cuối cùng, Shark Thủy cũng rót 2 triệu cho 5,17% cổ phần. Trong đó, 500.000 USD cho 2,9% cổ phần hiện hữu (định giá 17 triệu USD), 500.000 USD cho 2,27% cổ phần mới (định giá 22 triệu USD), 1 triệu USD quyền mua ở vòng sau với giá giảm 20%.

Luxstay là một startup Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực cho thuê phòng theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Airbnb, trước đó huy động thành công 3 triệu USD từ CyberAgent Ventures, Y1 Ventures vào tháng 1. Đây là lần thứ hai quỹ của Shark Dũng rót vốn cho Luxstay sau lần đầu tư đầu tiên vào giữa năm 2018.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Các Shark nói gì việc quen biết trước startup được rót 6 triệu USD?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.