Thứ sáu, 29/03/2024 02:24 (GMT+7)

CEO Phan Hùng Dũng bật mí khởi nghiệp với 15 triệu

MTĐT -  Thứ năm, 03/10/2019 14:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với sinh viên ngay khi còn ngồi trên giảng đường cần tập trung học hàng đàng hoàng tích lũy kinh nghiệm thật chín muồi rồi hẵng tính đến khởi nghiệp.

Ông Phan Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT Fiore Healthy Resort, Phó Chủ tịch Thường trực CLB Doanh nhân Sài Gòn đã bật mí như vậy với 500 sinh viên trong chuỗi chương trình Giao lưu doanh nhân - sinh viên với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo và trách nhiệm xã hội”.

Chương trình do Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Báo Doanh nhân Sài Gòn vừa tổ chức.

Những năm gần đây cụm từ ‘khởi nghiệp’ được nêu phổ biến trong các hoạt động lập thân lập nghiệp không chỉ ngoài xã hội mà trong nhà trường cũng được đưa vào chương trình đào tạo.

Tuy nhiên sinh viên boăn khoăn khi khơi nghiệp cần phải chuẩn bị gì, có cần nhiều vốn ban đầu, vốn khởi nghiệp tìm kiếm ở đâu, lãi suất vốn khởi nghiệp có cao,…?

Trước sự quan tâm này của sinh viên, ông Dũng khái quát nếu không trả lời được 60% của 5 bước chuẩn bị thì chưa nên khởi nghiệp mà cần thêm thời gian để trải nghiệm. Đó là bạn khởi nghiệp với dự án gì, đội ngũ nhân sự ra sao, nguồn vốn như thế nào, bạn đã thật sự có hoài bảo để khởi nghiệp hay chưa?

Doanh nhân này chia sẻ mình tốt nghiệp kỹ sư ngành kỹ thuật, 25 năm trước ông khởi nghiệp với 15 triệu đồng với trăn trở thoát nghèo. Thế nhưng dân kỹ thuật khởi nghiệp đã phát sinh nhiều khó khăn nội tại lẫn nhu cầu thực tế như tài chính, nhân sự, chiến lược marketing, quảng bá hình ảnh,… Nhưng với hoài bảo và đam mê, cùng nhiều đêm thức trắng để tìm giải pháp những khó khăn dần được giải quyết.

Từ đó ông Dũng đưa ra lời khuyên đối với sinh viên ngay khi còn ngồi trên giảng đường cần tập trung học hàng đàng hoàng tích lũy kinh nghiệm thật chín muồi rồi hẵng tính đến khởi nghiệp. Những kiến thức không thể thiếu trước khi khởi nghiệp đó là kỹ năng thực hành, giao tiếp, làm việc nhóm, giao tiếp, vận hành, đàm phàm,…

Về trách nhiệm xã hội, vị doanh nhân này nêu trước hết bạn hãy thể hiện trách nhiệm chăm sóc gia đình, tập trung kinh doanh để doanh nghiệp phát triển vững mạnh, cán bộ nhân viên công ty, đơn vị mình được chăm lo tốt; đồng hành kết nối chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm khơi gợi tinh thần sinh viên khởi nghiệp có ích cho xã hội.

Vậy khởi nghiệp có phải trào lưu khiến nhà nhà, người người đều hào hứng? Nữ doanh nhân Đoàn Kiều My (KIMIKO) - Founder Yellowblocks - Chief Marketing Officer - Startup Viet Nam Foundation, nhắn nhủ hai yếu tố quan trọng cần có khi khởi nghiệp là phải đi theo đam mê và kiến tạo nên giá trị. Trong đó khởi nghiệp không có nghĩa là bạn phải tự lập ra một doanh nghiệp cho riêng mình mà đó có thể là những ý tưởng đơn giản, và bạn hoàn toàn có thể đề xuất nó tại nơi mình đang làm việc.

TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt, Phó Hiệu trưởng HUTECH, thông tin thêm, thời gian qua, sinh viên HUTECH được xã hội dành nhiều sự quan tâm cho các dự án khởi nghiệp sáng tạo, những sáng chế tiềm năng qua các cuộc thi khởi nghiệp nói chung và Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can nói riêng.

Theo PLO

Bạn đang đọc bài viết CEO Phan Hùng Dũng bật mí khởi nghiệp với 15 triệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.