Thứ năm, 25/04/2024 21:37 (GMT+7)

Công ty BH ''méo mặt'' chuẩn bị chi trả thiệt hại nặng nề ở Texas

MTĐT -  Thứ sáu, 19/02/2021 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các công ty bảo hiểm tài sản Mỹ chuẩn bị đối mặt với yêu cầu bồi thường thiệt hại do thời tiết băng giá kỷ lục ở Texas gây ra.

Người dân thành phố Waco, tiểu bang Texas dọn tuyết trước nhà, ngày 17.2. Ảnh: AFP

Theo nguồn tin từ Reuters, các công ty bảo hiểm tài sản của Mỹ đang chuẩn bị đối mặt với hàng loạt yêu cầu bồi thường thiệt hại từ mái nhà sập, đường ống vỡ và công việc kinh doanh thua lỗ... trong bối cảnh toàn tiểu bang Texas hiện phải gánh chịu thiệt hại nặng nề bởi cơn bão mùa đông khắc nghiệt kỷ lục, làm tê liệt lưới điện.

Nhà phân tích Jasper Cooper của công ty dịch vụ đầu tư Moody's cho biết, tổn thất của các công ty bảo hiểm có thể lên tới hàng tỉ USD.

Các công ty bảo hiểm ở Texas, thị trường bảo hiểm tài sản lớn thứ hai trong tất cả các bang của Mỹ, đã từng phải vật lộn với nhiều cơn bão lịch sử, điển hình là cơn bão Harvey năm 2017.

Nhưng cơn bão mùa đông năm nay là chưa từng có, vì mức độ thiệt hại được tính trên quy mô toàn tiểu bang. Nó làm tê liệt lưới điện và khiến hàng trăm nghìn ngôi nhà không có điện trong suốt 4 ngày trong điều kiện giá rét.

Phát ngôn viên Hội đồng Bảo hiểm Texas, Camille Garcia, nhận định, các công ty bảo hiểm Texas dự kiến sẽ nhận được “hàng trăm nghìn yêu cầu bồi thường”.

State Farm, công ty bảo hiểm chủ nhà lớn nhất ở Texas, đã nhận được “hàng nghìn” yêu cầu bồi thường trong tuần này cho thiệt hại đường ống bị đóng băng so với con số chỉ 75 đơn bồi thường ở Texas trong năm 2020, theo phát ngôn viên.

Hailey Binion, một sinh viên 22 tuổi ở thành phố Richardson, tiểu bang Texas và gia đình cô đã gọi cho công ty bảo hiểm của họ vì đường ống bị vỡ đã làm ngập nhà bếp và phòng khách sau khi cả gia đình phải trải qua nhiều đêm co ro vì không có nguồn điện để sưởi ấm.

''Điều đó thật khắc nghiệt và thật đáng sợ'', Binion chia sẻ.

Tính đến 18.2, khoảng 490.000 ngôi nhà ở Texas phải đối mặt với ngày thứ tư liên tiếp không có điện, đã giảm so với con số 2,7 triệu ngày 17.2, sau khi các công ty cung cấp điện khắc phục được phần nào sự cố, theo poweroutage.us - một trang web theo dõi tình trạng mất điện.

Lori Freedman, trưởng nhóm Cố vấn Yêu cầu bồi thường Trung tâm Texas ở thành phố Austin, cho biết các yêu cầu bồi thường tài sản thương mại cũng đang bắt đầu xuất hiện tại công ty môi giới bảo hiểm Marsh.

Theo Phương Linh/laodong.vn

Bạn đang đọc bài viết Công ty BH ''méo mặt'' chuẩn bị chi trả thiệt hại nặng nề ở Texas. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.