Thứ sáu, 29/03/2024 14:17 (GMT+7)

Đại diện Bình Giang Mart thừa nhận hàng hóa không có tem nhãn

Phan Ngân, Văn Bình -  Thứ năm, 04/01/2018 07:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 3/1, PV đã có buổi làm việc với ông Đỗ Văn Hoàng - quản lý Công ty TNHH Bình Giang về tình trạng nhiều mặt hàng ngoại nhập không có tem nhãn phụ được bày bán tại siêu thị Bình Giang Mart

Trước đó, Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết "Siêu thị Bình Giang Mart tràn lan kẹo ngoại không tem nhãn phụ" phản ánh tình trạng nhiều mặt hàng ngoại nhập không có tem nhãn phụ được bày bán tại siêu thị Bình Giang Mart địa chỉ KĐT Trung Văn, Cương Kiên, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 3/1, PV đã có buổi làm việc với ông Đỗ Văn Hoàng - quản lý Công ty TNHH Bình Giang. 

"Làm như thế này thì tất nhiên chẳng ai nói là đúng cả!"

Đó là chia sẻ của vị quản lý Công ty TNHH Bình Giang về tình trạng hàng hóa không tem nhãn phụ mà vẫn "chễm chệ" trên kệ hàng của Bình Giang Mart. Ban đầu ông Hoàng phủ nhận: "Nếu các bạn bảo hàng tràn lan không có tem phụ thì mình không xác nhận điều đó".

Nhưng ngay sau đó ý kiến của vị quản lý lại...thay đổi!? - "Hôm qua mình xuống thì đúng là có một số mặt hàng không có thật (không có tem nhãn phụ - PV), mình đã liên hệ với nhà cung cấp để hỏi thì họ cũng bảo không có tem thật, hôm nay người ta sẽ xuống kiểm tra lại mặt hàng đấy".

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến việc hàng hóa không rõ nguồn gốc chính là do...nhà cung cấp. Vậy nếu không biết rõ ràng nguồn gốc hàng hóa thì vì lý do gì công ty vẫn mua những loại hàng đó về bán? Ngoài việc "đổ lỗi" cho nhà cung cấp, ông Hoàng còn giải thích "tất cả là do sơ suất của nhân viên". 

Bánh kẹo không tem nhãn phụ tại Bình Giang Mart làm người tiêu dùng lo lắng

"Khi chuyển hàng sang đấy (Siêu thị Bình Giang Mart Trung Văn - PV) thì tem phụ được dán ngoài thùng và trong thùng có tem phụ đi kèm theo từng mặt hàng, nhân viên do sơ suất đã không dán. Chắc do mới làm nên chưa nắm bắt được công việc" - ông Hoàng nói.

Những nguyên nhân mà ông Hoàng đưa ra đều xoay quanh nguyên nhân khách quan mà không hề nhắc gì tới lỗ hổng quản lý của công ty trong việc nhập hàng hóa.

Chưa dừng lại ở đó, quản lý công ty TNHH Bình Giang còn khảng khái: "Thực tế, siêu thị có trên 10.000 mặt hàng, mình không thể nắm được hết những cái nào có tem, không thể ngày nào mình cũng xuống đó xem được. Nếu gọi tổng mặt hàng là 100% thì lượng hàng không tem nhãn chỉ chiếm 1-2% nhỏ mà thôi".

Vậy thì, với cách tính của ông Hoàng, số lượng mặt hàng không tem nhãn cũng phải lên tới con số 100 - một con số không hề nhỏ với quy mô siêu thị Bình Giang.

Trách nhiệm thuộc về Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội

Sau khi minh chứng cho PV về nguyên nhân sự việc, ông Hoàng không quên chia sẻ về chức năng, nhiệm vụ cùa Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội: "Nếu như Chi cục Quản lý thị trường vào kiểm tra mà không có tem thì họ sẽ thu hàng lại, niêm phong và tiêu hủy hết vì không có nguồn gốc xuất xứ. Chi cục quản lý thị trường kiểm tra siêu thị mỗi năm vài đợt, thường thì mình vẫn bị phạt vài lỗi về hàng (không tem nhãn - PV) như thế. Từ trước vẫn bị 1-2 lỗi như thế, nhưng mình cho bổ sung rồi. Đợt vừa rồi hàng Tết bánh kẹo về nhiều thì mình cũng không kiểm soát hết được".

Đại diện Công ty thừa nhận: "Nếu mà làm như thế này thì tất nhiên chẳng ai nói là đúng cả vì người mua hàng có quyền được biết nguồn gốc xuất xứ, để người ta tìm hiểu tên nó (sản phẩm) là gì".

Với những thừa nhận này của ông Đỗ Văn Hoàng, Chi cục Quản lý thị trường sẽ nói gì khi để "sót" rất nhiều mặt hàng không tem nhãn phụ trong hệ thống Bình Giang Mart?

Trước những mập mờ về thị trường hàng hóa, người tiêu dùng nên đọc kỹ nhãn, mác của các loại sản phẩm. Nếu phát hiện nhãn hàng hóa ghi sai quy định hoặc nhãn, mác không ghi đúng bản chất của sản phẩm thì gửi khiếu nại đến các cơ quan chức năng để phối hợp kiểm tra, xử lý, nhằm bảo đảm các quyền lợi của người tiêu dùng.

Thiết nghĩ, Chi cục Quản lý thị trường cần phải chặt chẽ hơn nữa trong việc quản lý hàng hóa, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán đang cận kề.

Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử sẽ còn tiếp tục với những thông tin về tem nhãn hàng hóa, mời quý độc giả đón đọc.

Bạn đang đọc bài viết Đại diện Bình Giang Mart thừa nhận hàng hóa không có tem nhãn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.