Thứ bảy, 20/04/2024 20:36 (GMT+7)

Dịch COVID-19 khiến ngành du lịch Mỹ đối mặt với khó khăn chồng chất

MTĐT -  Thứ hai, 20/07/2020 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một số bang của Mỹ đang thực hiện cách ly đối với khách du lịch nhằm ngăn ngừa dịch COVID-19, tạo ra thêm nhiều rào cản đối với ngành du lịch vốn gặp nhiều khó khăn của nước này.

Chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới trung tâm y tế ở Brooklyn, New York (Mỹ) ngày 2/4/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau nhiều tháng làm việc tại nhà, người dân Mỹ cuối cùng cũng đã bắt đầu bước vào những ngày Hè dài nóng nực.

Tuy nhiên, các lựa chọn đi du lịch tại nước này đang giảm bớt giữa bối cảnh số ca lây nhiễm dịch COVID-19 không ngừng gia tăng.

Theo thông tin cập nhật, ngày càng nhiều quốc gia cấm công dân Mỹ nhập cảnh giữa bối cảnh số ca lây nhiễm COVID-19 tại nước này tăng cao lên đến hơn 3,7 triệu ca, tương đương hơn 25% tổng số ca mắc của thế giới, trong đó số ca tử vong vượt con số 140.000.

Một số bang của Mỹ thậm chí còn đang thực hiện cách ly đối với khách du lịch. Những biện pháp này tạo ra thêm nhiều rào cản đối với ngành du lịch vốn gặp nhiều khó khăn.

Theo ông Keith Gibbons, công dân Mỹ 61 tuổi, bối cảnh hiện tại không phù hợp để đi bất cứ đâu, một phần do tình hình y tế tại địa phương, phần khác do các khách sạn và cơ sở khác triển khai các bước di nhằm đối phó với dịch COVID-19 theo cách làm giảm sức hấp dẫn của các chuyến đi.

Số liệu từ Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTA) cho thấy sự gia tăng các ca mắc mới COVID-19 gần đây đã khiến lượng vé đặt cho các chuyến bay trong tương lai và đặt phòng trong tháng 7/2020 giảm 73% so với cùng kỳ năm 2019./.

Theo K.Dung (TTXVN/Vietnam+)

Bạn đang đọc bài viết Dịch COVID-19 khiến ngành du lịch Mỹ đối mặt với khó khăn chồng chất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất