Thứ sáu, 29/03/2024 06:35 (GMT+7)

Điểm đến dành cho ước mơ khởi nghiệp

HÀM ĐAN -  Thứ tư, 08/08/2018 16:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi nhiều bạn trẻ lúng túng chưa biết bắt đầu những bước đi đầu tiên như thế nào để khởi nghiệp thì LIKA-mô hình không gian tích hợp nổi lên như địa chỉ cho các bạn trẻ tự tin hơn với những ý tưởng.

Nằm ngay sát cổng Trường Đại học Hà Nội (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), LIKA bề ngoài trông giống như bao quán cà phê sách dành cho giới trẻ. Tuy nhiên, thực chất đây là mô hình không gian tích hợp “bốn trong một” gồm thư viện-cà phê-sách-không gian sự kiện, làm việc chung.

Vốn phát triển từ nhà sách Green & Brown rất thành công ở TP Đà Nẵng với các chức năng cửa hàng sách, không gian đọc sách yên tĩnh và không gian cà phê sách, bà

Nguyễn Lệ Thủy (người đồng sáng lập nhà sách Green & Brown) quyết tâm gây dựng một thương hiệu với việc tích hợp thêm chức năng tổ chức sự kiện và làm việc chung cho các bạn trẻ tại Hà Nội.

Nói về ý tưởng của dự án này, bà Nguyễn Lệ Thủy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần LIKA, chia sẻ: “Ở Hà Nội có những không gian làm việc chung dành cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp, cộng đồng doanh nhân, tuy nhiên lại chưa có một không gian nào dành riêng cho sinh viên học tập, nghiên cứu, đó là một sự thiệt thòi. Thành lập LIKA, chúng tôi rất mong muốn LIKA sẽ trở thành người bạn đồng hành đích thực đạt đến thành công cùng các bạn sinh viên Thủ đô”.

Thành lập chưa đến một năm, LIKA đã được nhiều bạn trẻ tìm đến để thư giãn sau giờ học, giao lưu bạn bè, học nhóm... Trên hết, LIKA trở thành chỗ dựa khi tài trợ miễn phí về không gian tổ chức sự kiện, trợ giúp về mặt pháp lý các hoạt động như: Tuyên truyền chống xâm hại tình dục trẻ em, hướng dẫn bảo vệ và chăm sóc động vật, tổ chức các dự án nghệ thuật và hoạt động vui chơi giải trí…

Hiện nay, LIKA đang hướng đến việc đồng hành cùng sinh viên trong các dự án khởi nghiệp, nhân rộng hơn mô hình quốc gia khởi nghiệp đang được Chính phủ phát động.

LIKA đứng ra mời các giảng viên, diễn giả, doanh nhân đến trò chuyện giúp các bạn trẻ trang bị các kỹ năng mềm từ sớm để có thể vừa đi học vừa đi làm thêm. LIKA cũng kết nối với các doanh nghiệp giúp đỡ sinh viên năm cuối được trải nghiệm một ngày làm việc để hiểu thêm về môi trường kinh doanh, giúp định hướng sự nghiệp trong tương lai.

Bạn Hương Giang, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cho biết: “Học tập và làm việc ở LIKA rất thuận lợi và hiệu quả bởi nơi đây có hệ thống thư viện liên tục cập nhật tri thức giúp sinh viên được đọc sách, mượn sách miễn phí và tiếp cận tài liệu tham khảo từ nước ngoài dễ dàng hơn. Ở đây, chúng tôi được gặp nhiều bạn bè cùng ấp ủ nhiều dự định, giúp đỡ nhau hoàn thành các dự án thiện nguyện lẫn kinh doanh phù hợp với các đặc thù sinh viên”.

Các bạn trẻ giao lưu, làm việc nhóm tại LIKA.

Bên cạnh xây dựng thương hiệu là nơi tổ chức sự kiện đáng tin cậy cho các bạn trẻ, hướng phát triển trong tương lai của LIKA là tổ chức dịch và liên kết xuất bản các cuốn sách kỹ năng mềm, kinh doanh hướng nghiệp cho bạn trẻ. Mảng sách LIKA hướng đến là các sách giáo trình lâu nay chỉ xuất bản nội bộ trong các trường đại học mà chưa có “bà đỡ” để phát hành rộng rãi ra ngoài thị trường.

Tin tưởng rằng, với mục tiêu tốt đẹp là thúc đẩy những thế hệ sinh viên, những người trẻ tuổi có khát vọng và hoài bão, LIKA sẽ có những bước đi phù hợp giúp định hướng lộ trình công danh cho học tập và sự nghiệp, trau dồi các kỹ năng đạt đến thành công.

Bạn đang đọc bài viết Điểm đến dành cho ước mơ khởi nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.