Thứ ba, 16/04/2024 23:16 (GMT+7)

Điện lực Lào Cai nói gì về các gói thầu sát giá?

Hứa Du -  Thứ sáu, 19/06/2020 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong văn bản gửi đến Môi trường và Đô thị Việt Nam, đại diện PC Lào Cai khẳng định các gói thầu đều được đấu rộng rãi qua mạng, đúng quy định.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải các thông tin liên quan đến các gói thầu sát giá, tỉ lệ tiết kiệm thấp tại Công ty điện lực Lào Cai. Về vấn đề này, ngày 27/5/2020, PC Lào Cai đã có văn bản trả lời.

Theo PC Lào Cai, đối với các gói thầu thi công xây lắp công trình mà Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh, PC Lào Cai đều tổ chức lựa chọn nhà thầu bằng hình thức đấu thầu rộng rãi, qua mạng (đấu thầu điện tử) theo đúng quy định trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Theo đó, các thông tin kế hoạch lựa chọn nhà thầu, giá gói thầu, thông báo mời thầu, hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu đến quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu đều được đăng tải công khai, minh bạch trên hệ thống.

Văn bản phản hồi thông tin của PC Lào Cai.

“Tất cả các nhà thầu trong nước có thể truy cập vào hệ thống để tìm hiểu thông tin gói thầu và gia dự đấu thầu”, PC Lào Cai khẳng định.

Về các gói thầu có tỉ lệ tiết kiệm nhỏ, theo quy định, nhà thầu có E-HSMT đáp ứng các quy định của E-HSMT và có giá đề nghị trúng thầu không vượt quá giá gói thầu được phê duyệt thì được xét trúng thầu (giá gói thầu được đăng tải công khai trên hệ thống). Với đặc thù của các gói thầu này đều có quy mô nhỏ, điều kiện thi công rất khó khăn, khi tham dự thầu nhà thầu đã nghiên cứu E-HSMT, tính toán, bảo mật thông tin và tự quyết định đưa ra giá dự thầu. “Trên cơ sở các quy định của pháp luật về đấu thầu, Chủ đầu tư phải đảm bảo trung thực, khách quan, công bằng trong quá trình lựa chọn nhà thầu và không thể loại nhà thầu với lý do tiết kiệm không được cao”, PC Lào Cai thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Điện lực Lào Cai nói gì về các gói thầu sát giá?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.